News & Update

Snapdragon 775G จะตามมาหลัง Snapdragon 875 ไม่นาน สเปคแรงกว่าชิปในปัจจุบันมาก

แหล่งข่าวเจ้าเก่าอย่าง Roland Quandt เผยว่าหลังจาก Snapdragon 875G เปิดตัวเดือนธันวาคมนี้ (ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเดิม) เราจะได้เห็น Snapdragon 775G ตามมาติดๆ ในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย

Qualcomm Snapdragon 775G

แหล่งข่าวเผยว่า Snapdragon 875 จะเปิดตัวธันวาคมนี้ ชื่อพัฒนาภายในคือ Lahaina และมีรหัสคอร์ SM8350 ใช้ชิปโมเดม Snapdragon X60 5G และในเดือนกรกฏาคมปีหน้าจะมีรุ่นอัพเดท Lahaina+ หรือ Snapdragon 875+ นั่นเอง

สำหรับชิปถัดมาคือ Snapdragon 775G โค้ดเนม Cedros หรือรหัสคอร์ SM7350 จะใช้กระบวนการผลิต 6 นาโนเมตรของ Samsung และมีสเปคที่ถือได้ว่าค่อนข้างแรง แม้จะเป็นรุ่นลดสเปคลงแต่ก็มีความใกล้เคียงกับ Snapdragon 875G ค่อนข้างมาก โดยสเปคจะรองรับการแสดงผล 120Hz, LPDDR5 12GB และ UFS 3.1 ขนาด 256GB

ตัวชิปย้ายไปใช้กระบวนการผลิตที่มีขนาดเล็กลง ทำให้เมื่อเทียบกับ Snapdragon 765G แล้วจะมี CPU เร็วขึ้น 40% และ GPU ดีขึ้น 50% ภาพรวมแล้วประหยัดพลังงานและทำงานได้ดีกว่า Snapdragon 865 ในหลายแง่ด้วยซ้ำไป

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save