News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 768G เร่งสัญญาณนาฬิกาให้แรงขึ้นกว่าเดิม

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลใหม่ในรหัส Qualcomm Snapdragon 768G โดยมุ่งเน้นดานการใช้งานหนักๆ อย่างการเล่นเกมส์ และยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G เช่นเดิม

Qualcomm Snapdragon 768G

ไม่กี่เดือนก่อน Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลระดับกลางอย่าง Snapdragon 765 และ Snapdragon 765G ไปแล้ว ความแตกต่างที่เพิ่มขึ้นมาก็คือชิปนี้รองรับการแสดงผลแบบ 120Hz แล้ว รวมไปถึงสัญญาณนาฬิกาถูกปรับให้ทำงานเร็วขึ้นอีกเล็กน้อย CPU ยังคงเป็น Kryo 475 เหมือนเดิม แต่เพิ่มความเร็วจาก 2.4GHz เป็น 2.8GHz ส่วน GPU นั้นยังคงเป็น Adreno 620 ที่เพิ่มความเร็วราวๆ 15%

สำหรับการเชื่อมต่อ 5G นั้นยังคงใช้โมเดม Snapdragon X52 เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้รองรับความถี่ย่านต่ำกว่า 6GHz ทั่วโลก 

คาดว่ามือถือระดับกลาง และบนหลังจากนี้น่าจะไปเล่นเทรนด์เรื่องหน้าจอ 120Hz อย่างแน่นอน เนื่องจาก Snapdragon 768G ตอบโจทย์ดังกล่าว และจับตลาดกลุ่มเดิม ที่น่าสนใจก็คือมือถือที่มีแผนจะเป็นรุ่นบนแพงๆ อาจจะเริ่มหันมาใช้ Snapdragon 700 series เพื่อตอบโจทย์ด้านราคาและฟีเจอร์ไปพร้อมๆ กันก็เป็นได้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save