News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 636 แรงขึ้นกว่ารุ่นพี่ 630 ราวๆ 40%

Qualcomm Snapdragon

เมื่อเดือนพฤษภาคม Qualcomm ได้เปิดตัว Snapdragon 630 ไป ผ่านไปแค่ครึ่งปีทาง Qualcomm ก็ออกรุ่นอัพเดทอย่าง Snapdragon 636 ที่แรงกว่าเดิม 40% แล้ว

Snapdragon 636

Snapdragon รุ่น 636 ได้รับการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าเยอะพอสมควร เนื่องจากเปลี่ยนมาใช้ซีพียู Kryo 260 เหมือนที่ใช้ใน Snapdragon 660 ทำให้ความสามารถในการประมวลผลเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับ Snapdragon 630 ที่ใช้เพียง ARM Cortex A53 เท่านั้น

ตัวประมวลผลกราฟฟิคของรุ่น 636 นั้นดีกว่า 630 ไม่มากนัก ราวๆ 10% เท่านั้น แต่สเปคของสัญญาณไร้สายต่างๆ ถูกยกเครื่องใหม่หมด ชิพโมเด็มเป็น Snapdragon X12 LTE ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 600 Mbps (ดาวน์โหลด 600 Mbps อัพโหลด 150 Mbps) รวมไปถึงรองรับแรม LPDDR4 สูงสุดที่ 8GB และมีระบบชาร์จไฟไว QuickCharge 4.0 ด้วย

ปัจจุบันมือถือที่มีความสามารถชาร์จไฟไว QuickCharge 4.0 นั้นมีอยู่น้อยมาก ด้วยเหตุผลว่า USB-IF ไม่อนุญาตให้ทำการชาร์จไฟไวแบบผิดมาตรฐานบน USB Type-C ทำให้มือถือส่วนใหญ่เลือกใช้ USB Power Delivery แทนที่จะเป็น QuickCharge 4.0 ของ Qualcomm นั่นเอง คงต้องรอดูว่าหลังจากทำให้มือถือระดับกลางใช้ได้แล้วจะมีมือถือที่ใช้เทคโนโลยีนี้เพิ่มขึ้นไหม

ตามกำหนดการ ทาง Qualcomm จะเริ่มส่งมอบชิป Snapdragon รุ่น 636 ให้กับโรงงานผู้ผลิตมือถือในเดือนพฤศจิกายนนี้ คงต้องรอถึงปีหน้ากว่าเราจะเห็นมือถือตัวแรกที่ใช้ชิปนี้ แต่ไม่นานเกินไปแน่ๆ เพราะ Qualcomm บอกว่าเลย์เอาท์ชิปยังเหมือนกับ Snapdragon 630 ทุกประการ ผู้ผลิตมือถือแทบไม่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงถ้าจะหันมาใช้ Snapdragon 636 กับมือถือรุ่นใหม่ๆ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save