News & Update

Snapdragon 480 ก้าวแรกของซีรีส์ 4 สู่ 5G

Qualcomm เปิดตัวชิปซีรีส์ 4 รุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G แล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มซีรีส์ 4 อย่าง Snapdragon 480 Platform ที่จะพา 5G มายังมือถือเมนสตรีมนั่นเอง

Qualcomm Snapdragon 480 (2)

Snapdragon 480 จะใช้กระบวนการผลิตขนาด 8 นาโนเมตร ชิปโมเดมคือ Snapdragon X51 รองรับการเชื่อมต่อทั้ง mmWave และ Sub-6Ghz ทำให้สามารถใช้ 5G ได้ทั้งในสหรัฐ และทั่วโลก นอกจากนี้ยังรองรับ WiFi6 และ Bluetooth 5.1 อีกด้วย

สำหรับซีพียูนั้นใช้ Kryo 460 (Cortex-A76 และ Cortex-A55 อย่างละ 4 คอร์) ทาง Qualcomm อวดว่าประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจาก Snapdragon 460 ทั้งซีพียู และจีพียูราวๆ สองเท่า ส่วนงานด้านปัญญาประดิษฐ์นั้นเร็วขึ้น 70%

Qualcomm Snapdragon 480 (1)

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ก็ได้แก่การรองรับหน้าจอ 120Hz (ที่ความละเอียด Full HD+) กล้องหลัง 64 Megapixel และถ่ายวิดิโอ Full HD ที่ 60FPS แม้จะฟังดูไม่มากแต่ก็ต้องไม่ลืมว่า Snapdragon Series 4 นั้นเน้นกลุ่มเมนสตรีมที่ราคาไม่แพง เอื้อมถึงได้ง่าย

สำหรับแบรนด์ที่เราคาดว่าจะได้เห็น Snapdragon 480 ก็น่าจะไม่พ้น Vivo, OPPO, Xiaomi, Motorola และ Nokia นั่นเองครับ โดยน่าจะได้เห็นตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save