News & Update

ข้อมูลหลุด Snapdragon 450 ประสิทธิภาพใกล้เคียง Snapdragon 625 ในราคาที่ถูกกว่า

ข้อมูลล่าสุดเผยว่า Qualcomm กำลังพัฒนาชิปเซ็ต Snapdragon 450 ที่อิงสถาปัตยกรรม ARM Cortex-A53 แต่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับรุ่นใหญ่กว่าอย่าง Snapdragon 625

ข้อมูลล่าสุดเผยว่า Qualcomm กำลังพัฒนาชิปเซ็ต Snapdragon 450 ที่อิงสถาปัตยกรรม ARM Cortex-A53 แต่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับรุ่นใหญ่กว่าอย่าง สแนปดราก้อน 625

Snapdragon 450

Snapdragon 450

สแนปดราก้อน 625 นั้นใช้กระบวนการผลิตขนาด 14 นาโนเมตร ทำให้อายุการใช้งานค่อนข้างยาวนาน กินไฟน้อยแต่มีประสิทธิภาพที่น่าพึงพอใจ ส่วน สแนปดราก้อน 4XX ในอดีตใช้กระบวนการผลิตที่ 28 นาโนเมตร ทำให้กินไฟเยอะกว่า และประสิทธิภาพไม่ดีนัก โดยรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวไปอย่าง สแนปดราก้อน 430 หรือ สแนปดราก้อน 435 ก็ยังมีปัญหานี้อยู่ โดยเป็นข้อจำกัดทางด้านกระบวนการผลิตที่ 28 นาโนเมตร

ข้อมูลที่หลุดออกมาระบุว่าสแนปดราก้อน 450 จะใช้กระบวนการผลิตที่ 14 นาโนเมตร ทำให้ลดการใช้พลังงานลง มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ส่วนตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นคาดว่าอาจจะเป็น Adreno 506 เหมือนกับ Snapdragon 625 แต่ลดสัญญาณนาฬิกาลงมาเหลือ 600 MHz แทน

ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริง ประสิทธิภาพของ สแนปดราก้อน 450 จะดีกว่ารุ่นอื่นๆ ที่เป็น ซีรี่ย์ สแนปดราก้อน 4xx ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคพลังงาน ความสามารถในการประมวลผล ความสามารถในการประมวลผลกราฟฟิค ดีไม่ดีจะได้รับความนิยมกว่า Snapdragon 630 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางแบบพรีเมียมเสียอีก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save