News & Update

Qualcomm ยืนยัน Snapdagon 3100 และ 4100 สามารถรัน Wear OS เวอร์ชันใหม่ได้

Wear OS by-Google-logo

Qualcomm ออกมาเผยว่า Snapdragon 3100 และ Snapdragon 4100 นั้นมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะรัน Wear OS 3.0 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่รับโค้ดของ Tizen เข้ามา

Wear OS Play Store Snapdragon 3100 Snapdragon 4100

Wear OS 3.0 จะมีการเปลี่ยนแปลงเบื้องหลังจำนวนมาก และก่อนหน้านี้ทาง Fossil ก็ออกมาบอกว่านาฬิกาอัจฉริยะของตนทั้งหมดจะไม่สามารถอัพเดทเป็นรุ่นใหม่นี้ได้ แม้กระทั่งรุ่นที่เพิ่งวางจำหน่ายไม่กี่เดือนก่อนก็ไม่สามารถอัพเดทได้ ทำให้หลายๆ คนคาดว่าระบบใหม่นี้น่าจะกินสเปคมากขึ้นกว่าเดิมจนเครื่องไม่สามารถทำงานไหว

วันนี้ Qualcomm จึงออกตัวว่าในทางทฤษฏีแล้ว Snapdragon 3100 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2018 และอยู่ในนาฬิกาอัจฉริยะหลายรุ่น (และ Snapdragon 4100 ที่เพิ่งเปิดตัวปีที่แล้ว​) สามารถอัพเดทเป็น Wear OS 3.0 ได้อย่างแน่นอน

แม้ว่า Qualcom จะบอกว่ารุ่นเก่าๆ จะสามารถอัพเดทเป็น Wear OS 3.0 ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ผลิตนาฬิกาจะเอายังไง อย่าง Fossil เองก็ยืนยันว่ารุ่นปัจจุบันทั้งหมด ไม่ว่าจะเก่าหรือไม่ก็จะไม่ได้รับอัพเดท คงต้องรอฟังจากเจ้าอื่นๆ ว่าจะมีเจ้าไหนออกอัพเดทเป็น Wear OS 3.0 ให้กับนาฬิกาของตนหรือไม่

การที่นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุด วางจำหน่ายเพียงไม่กี่เดือนกลับถูกลอยแพ ประกาศว่าจะไม่ได้รับอัพเดทเป็นรุ่นล่าสุดเป็นข่าวที่ไม่ดีนัก และอาจจะส่งผลให้แพลตฟอร์มอย่าง Wear OS ถูกมองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่แน่นอนตามไปด้วย คงต้องรอดูว่า Google จะสามารถบังคับให้ผู้ผลิตต้องออกอัพเดทให้ได้หรือไม่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save