Gadget

เปลี่ยน Smartphone ให้เป็นกล้องดูดาว ซูมได้ไกลสุดถึง 140เท่า!

ด้วยอุปกรณ์ชุดนี้จะทำให้กล้องบน Smartphone ของคุณสามารถซูมภาพได้ระยะเพิ่มขึ้น ในระดับที่ว่าส่องออกไปเห็นพื้นผิวของดวงจันทร์ได้เลย

Elecom ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ที่ชื่อว่า EDG-TLS001 ลักษณะของมันจะเป็นชุดประกอบใช้วัสดุทำมาจากกระดาษแข็ง เอามาตัดประกอบให้กลายเป็นกล้องโทรทรรศน์ที่มีความสามารถในการซูมระดับ optical ได้ 35x และเมื่อใช้คู่กับระบบซูมบนสมาร์ทโฟน (digital zoom) ก็จะสามารถซูมเพิ่มขึ้นได้ถึง 140x ที่สามารถส่องออกไปเห็นนอกอวกาศเห็นดวงจันทร์และดาวเคราะห์ต่างๆ ได้!

EDG-TLS001_01L

EDG-TLS001_31L

เวลาใช้เจ้ากล้องตัวนี้จะมีที่ยึดกับขาตั้งกล้องแบบ tripod ได้ รองรับการใช้งานกับ Smartphone ทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 4-6 นิ้ว

ส่วนขนาดของมันเมื่อประกอบเสร็จแล้วจะยาว 420 มม. กว้าง 145 มม. สูง 180 มม. และมีน้ำหนักเพียงแค่ 220 กรัม สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 15,250 เยน หรือประมาณ 5,000 บาท ถือว่าราคาค่อนข้างสูงมากสำหรับกล้องที่ใช้วัสดุเป็นกระดาษทั้งตัว

fig3

fig4

ส่องไปเห็นถึงดาวเสาร์กันเลยหรือ!!!!!

ข้อมูลจาก RocketNews24

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save