News & Update

ส่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2015

เริ่มต้นปีก็มีข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จากงาน CES 2015 จากต่างประเทศ หลายๆ คนก็จับตามองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว

เริ่มต้นปีก็มีข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จากงาน CES 2015 จากต่างประเทศ หลายๆ คนก็จับตามองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ได้เปิดตัวไปแล้วให้มาจำหน่ายในบ้านเรา จะเป็นงานอื่นไปไม่ได้นอกจาก Thailand Mobile Expo 2015 ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดในบ้านเราเลยก็ว่าได้ และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกของปี แต่ละค่ายก็เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่กันอย่างแน่นอน อาจจะมีเครื่องมาโชว์ หรืออาจจะพร้อมจำหน่ายเลย ต้องรอลุ้นกันในงาน ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

Samsung Galaxy Note Edge

01 Samsung-Galaxy-Note-Edge

 

มาดูรุ่นแรกกันก่อนเลย Samsung Galaxy Note Edge ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และวางจำหน่ายเพียงบางประเทศเท่านั้น จึงเป็นที่รอคอยของใครหลายๆ คน งานนี้ได้ข่าวว่าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในที่แรกในไทย สำหรับคนที่รอรุ่นนี้อยู่เตรียมเงินเตรียมใจไว้ให้ดีเลยครับ มีให้เป็นเจ้าของอย่างแน่นอน จุดเด่นของรุ่นนี้คงจะหนีไม่พ้นจอแสดงผลแบบโค้งด้านข้างที่ไม่เหมือนใคร เป็นแถบแสดงสถานะต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือปากกา S Pen ที่ฉลาดว่าเดิม ใครที่ยังไม่แน่ใจก็ไปลองเล่นที่งานก่อนได้เลย

Samsung Galaxy Note 4

02 Galaxy Note 4 white

            แม้ว่าจะว่างจำหน่ายไปสักพักแล้ว แต่คราวนี้ Samsung Galaxy Note 4 จัดเต็มกระตุ้นยอดขายแน่นอน จุดเด่นของรุ่นนี้คือวัสดุที่ใช้เป็นโลหะเป็นรุ่นแรกของตระกูล Note หน้าจอหน้าจอคมชัด ความละเอียดระดับ 2K มีปากกา S Pen ที่เจ๋งกว่าเดิม มีฟีเจอร์ออกมารองรับเพียบ มีให้เป็นเจ้าของทุกสี กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้าถ่าย Wide Selfie เก็บภาพได้หมด ใครที่กำลังจะซื้อรอในงาน รับรองมีโปรโมชั่นเด็ดแน่นอน

 Samsung Galaxy A5

03 Samsung-Galaxy-A5-Black-Front-Back-2

            จากเดิมเราจะเป็นสมาร์ทโฟนจากค่ายนี้เป็นบล็อกพลาสติกมาเป็นแถว แต่คราวนี้เราจะเป็น Samsung Galaxy ใช้วัสดุโลหะมากขึ้น โดยเริ่มจาก Galaxy Alpha ไปแล้ว มาถึง Galaxy A5 บ้าง สำหรับรุ่นนี้ใช้วัสดุเป็นโลหะขึ้นรูปชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ หน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ส่วนสเป็คความแรงนั้นถือเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป โดยใช้หน่วยประมวลผล Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz 64 Bit หน่วยความจำภายใน 16 GB  กล้อง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมถ่าย Wide Selfie ส่วนราคานั้นไม่แพงเลย เพียง 12,900 บาทเท่านั้น

Samsung Galaxy A7

04 SM-A700F_SS__001_Front_Black

ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด กับ Samsung Galaxy A7 ที่แทบจะดูไม่ออกว่าต่างกันยังไง ถ้าไม่เทียบขนาด โดยรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย หน้าจอสัมผัสขนาด 5.5 นิ้ว ดูจากภายนอกก็เหมือนๆ กัน แต่สเป็คภายในจะแรงกว่า โดยใช้หน่วยประมวลผล Octa-core 64 Bit แบ่งออกเป็น 2 ชุดทำงานคือ Quad-core 1.5 GHz และ Quad-core 1.0 GHz รองรับ 3G และ 4G LTE และยังใช้งานได้ 2 ซิมการ์ดอีกด้วย ส่วนราคาก็ขยับขึ้นมาอีกเล็กน้อยที่ 14,900 บาท เตรียมตัวเป็นเจ้าของได้เลย

Apple iPhone 6, iPhone 6 Plus

05 Apple iPhone 6, iPhone 6 Plus

เข้าใกล้จุดอิ่มตัวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เราจะเห็นว่าค่ายต่างๆ เริ่มใช้กลยุทธ์ปรับลดราคาพร้อมติดสัญญาการใช้งานกับเครือข่าย ถือเป็นแรงจูงใจให้ซื้อเพราะได้เครื่องราคาถูก ส่วนค่าบริการรายเดือนก็ถือว่าต้องใช้ ต้องจ่ายอยู่แล้ว เพียงแต่จะต้องใช้งานตามระยะเวลาที่กำหนดไว้เท่านั้น และในงานก็อาจจะมีโปรเด็ดๆ ออกมากระตุ้นยอดขายอย่างแน่นอน คาดว่าจะได้เครื่องรุ่นที่ต้องการทุกคน ไม่ขาดตลาด ไม่ต้องต่อคิวเหมือนกับตอนที่วางจำหน่ายใหม่ๆ อย่างแน่นอน

Microsoft Lumia 535

06 Lumia-535-Dual-SIM-hero1-jpg

จากนี้ไปเราคงจะไม่ได้เป็น Nokia Lumia อีกแล้ว เพราะได้เปลี่ยนเป็นชื่อ Microsoft เรียบร้อย แต่ภายในก็ยังเหมือนเดิมสำหรับ Windows Phone สำหรับ Lumia 535 นั้นวางจำหน่ายไปแล้วสักพัก กับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz หน่วยความจำภายใน 8 GB ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 กล้องหน้า กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟี่ได้สบายๆ

 Microsoft Lumia 532

07 Lumia532_Marketing_4_DSIM1

            ขยับลงมาอีกนิด กับรุ่นใหม่ล่าสุด Lumia 532 โดยรุ่นนี้ยังคงสเป็คคล้ายกับ Lumia 535 แต่ปรับลดหน้าจอลงมาเหลือ 4 นิ้วกล้องหน้าลงมาเหลือขนาด VGA นอกนั้นก็เหมือนๆ กันอย่างหน่วยประมวลผล Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz กล้องหล้งความละเอียด 5 ล้านพิกเซล หน่วยความจำ 8 GB ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ถ้าไม่เน้นถ่ายเซลฟี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ประหยัดขึ้นมาอีกหน่อย

 

Microsoft Lumia 435

08 Microsoft-Lumia-435-to-Launch-with-Insanely-Low-Price-467461-6

ลงมาเน้นตลาดล่างกับ Lumia 435 กับการใช้งานแบบเบสิคสุดๆ ด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual-core ความเร็ว 1.2 GHz กล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 เหมือนรุ่นใหญ่ รองรับการเชื่อมต่อทั้ง 3G, Wi-Fi ครบครัน สนนราคาก็แค่ 2,990 บาทเท่านั้นก็ได้ Windows Phone ดีๆ ไปใช้งานแล้ว

Sony Xperia Z3

09_Xperia_Z3_Black_Group

วางจำหน่ายไปแล้วสักพักสำหรับ Sony Xperia Z3 ตัวเครื่องยังคงใช้วัสดุสุดหรูเป็นโลหะ และกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังเหมือนเดิม แต่ขอบข้างดีไซน์โค้งมนกว่าเดิม ทำให้ถือถนัดมือมากยิ่งขึ้น ส่วนซีพียูใช้ Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz หน้าจอแบบ Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว กล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รองรับ 3G, 4G LTE กันน้ำกันฝุ่นได้เช่นเคย

 Sony Xperia Z3 Compact

10 xperia-z3-compact-white

            ถ้าคิดว่า Xperia Z3 มีขนาดใหญ่เกินไป ลอง Z3 Compact รุ่นนี้ก็ได้ และดูเหมือนทาง Sony จะออกแบบมาให้เล็กลงสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ แต่ยังไม่ทิ้งความแรงด้วยหน่วยประมวลผลตัวเดียวกันกับ Z3 รุ่นใหญ่ แต่มีขนาดหน้าจอที่เล็กลงตามขนาดที่ 4.6 นิ้ว ความละเอียดลดลง ส่วนกล้องยังคงความละเอียดเท่ากับ Z3 รองรับ 3G, 4G LTE และกันน้ำกันฝุ่นได้เช่นกัน

Sony Xperia Z3 Tablet Compact

11 Xperia_Z3_Tablet_04

สำหรับแท็บเล็ตของค่าย Sony ก็ยังคงจัดเต็มสเป็คความแรงเช่นเดิม โดยใช้หน่วยประมวลผลเดียวกันกับ Xperia Z3 ไม่ต้องห่วงเรื่องความเร็ว การใช้งานก็แตะสัมผัสหน้าจอขนาด 8 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 16 GB, RAM 3 GB กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล รองรับการโทรแนบหูผ่านลำโพงสนทนาเหมือนโทรศัพท์ทั่วไป ส่วนการเชื่อมต่อก็รองรับทั้ง 3G, 4G LTE, Wi-Fi ครบครัน         และตอนนี้ก็ยังคงเป็นแท็บเล็ตรุ่นเดียวที่กันน้ำ กันฝุ่นเจ้าเดียวในตลาดตอนนี้ด้วย

LG G Flex 2

LG-G-Flex-2

พึ่งจะเปิดตัวไปในงาน CES 2015 กับสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งรุ่นที่ 2 จาก LG โดยใช้หน้าจอพิเศษอย่าง P-OLED ขนาด 5.5 นิ้วที่สามารถนำมาดัดโค้งให้งอได้อย่างที่เห็น มีประโยชน์ช่วยให้ถือได้ถนัดมือยิ่งขึ้น เพราะโค้งเข้ากับอุ้งมือพอดี และยังโค้งรับกับใบหน้าขณะโทรอีกด้วย ส่วนสเป็คซีพียูก็จัดเต็มด้วย Snapdragon 810 แบบ 64 bit ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop เวอร์ชั่นล่าสุด คาดว่ารุ่นนี้คงมาไม่ทันจำหน่าย แต่อาจจะมาโชว์ตัวจริงในงานต้องรอลุ้นอีกที

LG G Tablet 8.0 4G LTE

G_Pad_8

เป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตที่ราคาเปิดตัวไม่แพงอย่างที่คิด โดยที่ชื่อรุ่นก็บอกสเป็คเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 8.0 นิ้ว รองรับ 4G LTE ส่วนสเป็คอื่นๆ ก็ใช้หน่วยประมวลผล Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กับราคาเพียง 6,900 บาท ถือว่าไม่แพงจนเกินไป

HTC Desire 620G

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

            วางจำหน่ายอย่างเงียบๆ ไปแล้วสักพักกับสมาร์ทโฟน 2 ซิมราคาประหยัดจาก HTC โดยรุ่นนี้มีจุดเด่นตรงที่มีลำโพงคู่แบบสเตอริโอมาให้ในตัว หน้าจอขนาดใหญ่ขนาด 5 นิ้ว หน่วยประมวลผลแบบ Octa-core ความเร็ว 1.7 GHz กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนราคาก็ไม่แพงมากนัก เพียง 6,990 บาทเท่านั้นเอง

 HTC Desire Eye

HTC-Desire-EYE

            จัดเต็มให้กับการถ่ายภาพเซลฟี่ ด้วยกล้องด้านหน้า และด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเท่ากัน พร้อมไฟแฟลชแบบทูโทนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ไม่ต้องหมุนกล้องให้วุ่นวาย สเป็คตัวเครื่องถือว่าค่อนข้างแรง โดยใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB, RAM 2 GB หน้าจอความละเอียด Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว การเชื่อมต่อก็รองรับทั้ง 3G และ 4G LTE และรุ่นนี้ก็ยังมีคุณสมบัติกันน้ำรุ่นแรกของ HTC อีกด้วย

OPPO N3

oppo_n3

            มาถึงยุคที่ 2 ของกล้องหมุนได้จาก OPPO แล้ว คุณสมบัติเด่นที่สุดของรุ่นนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องกล้อง 16 ล้านพิกเซล ที่สามารถหมุนได้อัตโนมัติด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดจิ๋วที่สามารถขับให้กล้องหมุนกลับไปมาได้ได้เอง 206 องศา มาพร้อมรีโมท O-Click ที่ทำหน้าที่เป็นชัตเตอร์ และสั่งหมุนกล้องจากระยะไกลได้อีกด้วย ไฮเทคจริงๆ  และที่ขาดไม่ได้คือโหมดถ่ายภาพที่ไม่ต้องพึ่งแอพฯ แต่งภาพเลย ถ่ายทีเดียวจบ อัพเฟสบุ๊คได้ทันที ส่วนสเป็คอื่นๆ ก็มีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ซีพียู Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz หน่วยความจำภายใน 32 GB, RAM 2 GB จัดเต็มจริงๆ

OPPO R5

r5

บางสุดๆ ต้องรุ่นนี้เลย OPPO R5 สมาร์ทโฟนบางเฉียบเพียง 4.85 มม. เรียกได้ว่าบางที่สุดในตลาดตอนนี้เลยก็ว่าได้ สเป็คคร่าวๆ ของรุ่นนี้มีจอภาพแบบ Super AMOLED ความละเอียด Full HD ขนาดจอแสดงผล 5.2 นิ้ว หน่วยประมวลผล Octa-core ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB, RAM 2 GB กล้อง 13 ล้านพิกเซลที่มีลูกเล่นการถ่ายภาพมากมาย รองรับ 3G, 4G LTE ทุกเครือข่าย ถ้าชอบบางๆ แบบนี้ไม่ควรพลาด

i-mobile IQ X ZEEN

i-mobile IQ X ZEEN

ล่าสุดกับตระกูล IQ X จะมาเปิดตัวในงาน นั่นก็คือ IQ X Zeen สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีไซน์สวยหรู กับหน้าจอแบบ Super Bright AMOLED รุ่นแรกของ i-mobile มาพร้อมซีพียู Quad-core ความเร็ว 1.3 GHz หน้าจอขนาด 5 นิ้ว หน่วยความจำ 8 GB, RAM 1 GB ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และยังมาพร้อมโหมดประหยัดพลังงานแบบใหม่ หากเหลือแบตเตอรี่เพียง 10% ก็สามารถสแตนด์บายได้นานถึง 24 ชม.

i-mobile IQ X LUCUS

IQX LUCUS_front_merge

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถดูทีวีดิจิตอลที่น่าสนใจก็มี i-mobile IQ X  LUCUS ดีไซน์แบบเมทัลลิคสวยงาม หน้าจอขนาด 5 นิ้วกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ทำงานบนซีพียู Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 1 GB หน่วยความจำ 16 GB กล้องดิจิตอล 18 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat รองรับการเชื่อมต่อทั้ง 3G, 4G LTE และ Wi-Fi ใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด ราคาไม่แพง แถมยังใช้งานได้ครบครัน

 
vivo X5vivo-x5-2

 

            แบรนด์พรีเมี่ยมน้องใหม่ที่เปิดตัวแรงไปแล้วหลายรุ่น สำหรับรุ่นใหม่ก็คงจะเป็น vivo X5ที่บางเฉียบเพียง 6.3 มม. ระบบเสียง Hi-Fi ชิพเสียง DAC CS4398 พร้อมแอมป์ในตัว ขอบตัวเครื่องใช้โลหะเป็นส่วนประกอบ หน้าจอขนาด 5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 Octa-core ความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำ 16 GB, RAM 2 GB กล้องดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุดๆ ที่ F2.0 กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล รองรับเครือข่าย 3G, 4G LTE ใช้งานได้ทุกเครือข่าย งานนี้ต้องลองเล่นตัวจริงถึงจะรู้ว่างานประกอบแบบพรีเมี่ยมเป็นยังไง

 

Wiko Ridge

Wiko_RIDGE-3G_3quart_back_black_bleen

อีกค่ายน้องใหม่จากฝรั่งเศสที่พึ่งจะเปิดตัวในบ้านเราไม่นาน ด้วยสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูง คุณภาพดี อย่างเช่นรุ่นใหม่ล่าสุด Wiko Ridge ที่แรงด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Octa-core ความเร็ว 1.4 GHz จัดเต็มด้วย RAM 2 GB ดีไซน์สวยงาม พร้อมใช้งาน 2 ซิมการ์ด หน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้วฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน อยากรู้ว่าดียังไงต้องไปลองเล่นตัวจริงที่งาน

         สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2015 ก็ยังคงจัดขึ้นที่เดิมที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ อัพเดทโปรโมชั่นล่าสุดได้ที่เวบไซต์ www.thailandmobileexpo.com เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ตรงสู่สถานที่จัดงาน แล้วพบกันในงานครับ

 

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save