News & Update

SK Hynix เปิดตัว DRAM ขนาดความจุ 8GB สำหรับสมาร์ทโฟน

SK Hynix ผู้ผลิตหน่วยความจำอันดับ 2 ของประเทศเกาหลีใต้ (ตามหลัง Samsung) ได้เปิดตัว DRAM แบบใหม่ที่มีความหนาแน่นการเก็บข้อมูลมากที่สุดในโลก โดยมันคือ LPDDR4X ขนาด 8GB สำหรับมือถือนั่นเอง

SK Hynix

สำหรับข้อมูลเชิงเทคนิค SK Hynix ได้ทำการใช้หน่วยความจำ 16 Gb (Gigabit) ทำงานแบบ Four Dual-Channel  เพื่อสร้างหน่วยความจำขนาด 8GB (Gigabyte) ขึ้นมา โดยระบุว่ากินไฟน้อยลงกว่าเดิม 20% เมื่อเทียบกับเทคโนโลยี LPDDR4 ทั่วๆ ไป การเขียนข้อมูลใช้พลังงานเพียง 0.6V เท่านั้น เมื่อเทียบกับมาตรฐานที่ใช้พลังงาน 1.1V และนอกจากใช้พลังงานน้อยลงแล้ว หน่วยความจำ DDR4X นี้มีขนาดเล็กลงอีก 30% ด้วยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้ตัวหน่วยความจำบางไม่ถึง 1 มิลลิเมตรเลย

สำหรับการนำไปใช้นั้นทาง SK Hynix คาดว่าจะนำ DRAM ไปใช้กับอุปกรณ์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุคราคาแพง รถยนต์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายที่ต้องใช้หน่วยความจำ แต่มือถือจะได้ประโยชน์มาก เนื่องจากใช้พลังงานน้อยลง และขนาดที่เล็กลงนั่นเอง แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ามือถือเครื่องแรกที่ใช้หน่วยความจำดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่

แต่คาดว่ามือถือรุ่นแรกที่ใช้ RAM 8GB น่าจะเป็นหน่วยความจำของ SK Hynix แน่นอน

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save