News & Update

Sharp Aquos Zero มือถือเรือธงจอ OLED ตัวแรกจาก Sharp ใต้ร่มเงาจีน

Sharp เปิดตัวมือถือระดับบนพร้อมหน้าจอ Flexible OLED เป็นครั้งแรกในชื่อ Sharp Aquos Zero โดยเป็นการส่งสัญญาณไปยังค่ายอื่นๆ ว่าพร้อมผลิตหน้าจอ Flexible OLED

Sharp เปิดตัวมือถือระดับบนพร้อมหน้าจอ OLED เป็นครั้งแรกหลังจากถูก Foxconn ซื้อไปเมื่อสองปีก่อน โดย Sharp Aquos Zero นี้มีสเปคแรงสุดๆ และเป็นการส่งสัญญาณไปยังค่ายอื่นๆ ว่าพร้อมผลิตหน้าจอ OLED ขายแล้ว

Sharp Aquos Zero (1)

Sharp Aquos Zero ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 845, RAM 6GB และพื้นที่ในตัว 128GB เรียกได้ว่าสเปคติดอันดับบนๆ ของมือถือที่วางจำหน่ายปีนี้เลย อย่างไรก็ตามคาดว่ารุ่นนี้ก็คงขายแต่ในประเทศญี่ปุ่นเหมือนเดิม สิ่งที่น่าสนใจก็คือหน้าจอนั้นเป็นหน้าจอโค้งด้านข้าง QHD OLED ที่ Sharp ผลิตเอง ทำให้ Sharp กลายเป็นผู้ผลิตหน้าจอ Flexible OLED รายที่สามต่อจาก Samsung และ LG ที่สามารถผลิตหน้าจอแบบนี้ได้

โฆษกของ Sharp เองก็บอกว่าปัจจุบัน Sharp ยังไม่ได้เซ็นต์สัญญาผลิตหน้าจอ Flexible OLED ให้กับผู้ผลิตรายใด โดยลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวไปกว่า $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เป็นการบอกว่าพร้อมผลิตให้กับผู้ที่สนใจจะซื้อไปใช้) โดยคาดว่าลูกค้ารายแรกๆ อาจจะเป็น Apple นั่นเอง เนื่องจากต้องการพึ่งพิง Samsung ให้น้อยลง และมีความสัมพันธ์อันดีกับ Foxconn อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Sharp เองก็เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่ในวงการ Flexible OLED คงต้องให้เวลา Apple ทดสอบและสร้างความเชื่อมั่นว่าใช้งานไปแล้วจะไม่พบปัญหาอีกพักใหญ่ๆ ไม่แน่ปี 2020 เราอาจจะได้เห็น iPhone ที่ใช้หน้าจอจาก Sharp ก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save