News & Update

ชาร์ปเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงจอมีติ่งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Sharp AQUOS R2 ที่เด่นเรื่องกล้องถ่ายวีดีโอ

Sharp Aquos R2 White

Sharp AQUOS R2 สมาร์ทโฟนเรือธงจอมีติ่งรุ่นล่าสุดจากผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอันโด่งดังแห่งแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมชูกล้องคู่ถ่ายภาพสวย เน้นวีดีโอ

ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดังอย่างชาร์ปได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของตัวเองแล้ว นั่นก็คือ Sharp Aquos R2 ที่มาพร้อมกับจอมีติ่งแคบมาก โดยเน้นกล้องคู่ที่ใช้ถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอเป็นหลัก มาในดีไซน์ที่คุ้นเคยจากรุ่นก่อน วันนี้ทาง Whatphone ก็เลยนำสเปคและข้อมูลของรุ่นนี้มาฝากกันครับ

Sharp AQUOS R2 [Specs]

Sharp Aquos R2

การออกแบบที่มีความผสมผสานโลหะกับกระจกได้ลงตัวในความเรียบหรูในขนาด 156 x 74 x 9 mm ของ Aquos R2 นั้น มาพร้อมหน้าจอ IGZO ที่มีติ่งขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (1440 x 3040 pixels) อัตราส่วนภาพแบบ 19:9 ตามสมัยนิยม รวมถึงมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่มโฮมด้านล่างตัวเครื่องอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวนี้หนักเพียง 181 กรัม

 

Sharp Aquos R2 Display Screen

รุ่นนี้มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Snapdragon 845 กับแรม 4 GB หน่วยความจำภายใน 64 GB แบบ UFS 2.1 โดยสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกผ่าน MicroSD Card ได้ รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo รวมถึงมีแบตเตอรี่ขนาด 3,130 mAh สำหรับประสบการณ์มัลติมีเดียที่เพิ่มขึ้นจะมีระบบ Dolby Vision และ Dolby Atmos ติดมาให้ในตัว

 

Sharp Aquos R2 Black Rear Camera

กล้องหลังคู่แบบกว้างความละเอียด 16.3 + 22.6 ล้านพิกเซล พร้อมมุมมองภาพกว้างถึง 135 องศา เป็นโทรศัพท์เครื่องแรกในโลกที่ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งพร้อมกันผ่านเซ็นเซอร์ภาพต่างๆ

 

วิดีโอข้างต้นแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการถ่ายทำวิดีโอมุมกว้างของ AQUOS R2 พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Electronic Image Stabilization (EIS) หรือระบบกันสั่นผ่านซอร์ฟแวร์ของตัวเครื่อง ในส่วนของกล้องหน้านั้นมาด้วยความละเอียดสูงถึง 16.3 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

 

Sharp Aquos R2 Render

นอกจากนี้ยังมีมาให้เลือกด้วยกัน 5 สี คือ Premium Black, Premium White, Aquamarine, Coral Pink และ Rose Red ซึ่งก็ยังไม่มีราคาออกมาอย่างเป็นทางการและยังไม่มีแพลนจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นครับ

อย่างไรก็ตามชาวไทยเราก็คงได้แต่มองตาปริบๆ สำหรับรุ่นนี้แล้วล่ะครับ เนื่องจากชาร์ปนั้นเลือกทำตลาดในบ้านเราไปสักพักใหญ่ๆ แล้ว ในส่วนของรุ่นเรือธงก็แทบจะไม่ส่งออกมาขายนอกประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ที่มา : gizmochina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save