News & Update

Sennheiser เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ มีระบบตัดเสียง ขายในชื่อ Momentum True Wireless 2

Sennheiser เปิดตัวหูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นที่สองแล้ว โดยใช้ชื่อว่า Momentum True Wireless 2 ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกนั่นเอง

Sennheiser Momentum True Wireless 2 (1)

ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาและน่าสนใจรอบนี้ก็คือระบบ ANC (Active Noise cancellation) ระบบตัดเสียงที่ไม่ใช่ของใหม่ แต่เริ่ม Mainstream เพราะ Apple ใส่มาในหูฟัง AirPod Pro นั่นเอง โดยหลังจากนี้เราน่าจะเห็นรุ่นแพงๆ ขยับมาใส่ฟีเจอร์นี้กันมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีโหมด Transparent Hearing mode ที่ให้เราได้ยินเสียงภายนอกแม้จะใส่หูฟังอยู่ก็ตามที (เปิดใช้งานผ่านแอพบนมือถือ) 

Sennheiser Momentum True Wireless 2 (2)

สำหรับอายุการใช้งานก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง (รุ่นก่อนหน้าใช้ได้ 4 ชั่วโมง) และถ้าหากใส่เคสก็จะใช้งานได้ 28 ชั่วโมง (รุ่นเดิม 12 ชั่วโมง) ถือว่ามากกว่าหูฟังไร้สายแบบเดียวกันจาก SONY และ Apple ที่ครองตลาดส่วนใหญ่เอาไว้

ในรุ่นก่อนหน้ามีปัญหาแบตเตอรีหมดเร็ว ทำให้ความน่าสนใจหายไปค่อนข้างเยอะ รอบนี้ Sennheiser จึงตั้งใจแก้ปัญหาเต็มที่ด้วยการเปลี่ยนชิปบลูทูธใหม่ให้ดีกว่าเดิม และรองรับเทคโนโลยีใหม่อย่าง Bluetooth 5.1

ตัวหูฟังมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 2 มิลลิเมตร และรองรับมาตรฐานการเข้ารหัสหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น SBC, AAC, aptX (แต่ aptX LL กลับหายไปอย่างไม่มีคำอธิบาย) มีมาตรฐานกันน้ำที่ระดับ IPX4 (จุ่มน้ำไม่ได้ กันเหงื่อและน้ำกระเซ็นใส่ได้) และสามารถใช้งานร่วมกับเลขาดิจิตอลต่างๆ ได้

ทาง Sennheiser ระบุว่า Momentum True Wireless 2 มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 9,660 บาท) สีดำจะเริ่มขายเดือนเมษายนนี้ ส่วนสีขาวจะเผยวันวางจำหน่ายให้ทราบภายหลัง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save