News & Update

Sennheiser ขายกิจการหูฟังให้กับ Sonova แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังจากสวิสเซอร์แลนด์

Sennheiser แบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังที่มีตั้งแต่หูฟัง ยันไมโครโฟนประกาศขายแผนกธุรกิจผู้บริโภคทั่วไปตั้งแต่กลางกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ข้อสรุปว่า Sonova จะเป็นเจ้าของใหม่แล้ว

Sonova acquire Sennheiser

Sonova เป็นแบรนด์ผลิตอุปกรณ์เพื่อการได้ยินสำหรับทางการแพทย์ เช่นเครื่องช่วยฟังสำหรับผู้มีปัญหาทางการได้ยิน โดยการเข้าซื้อแผนกธุรกิจผู้บริโภคทั่วไปครั้งนี้จะทำให้สามารถวางจำหน่ายหูฟัง หูฟังไร้สาย ลำโพงภายใต้แบรนด์ Sennheiser ได้ในอนาคต

แม้ว่า Sennheiser จะมียอดขายที่แข็งแกร่ง อย่างปี 2019 ก็มียอดขายที่สูงมาก แต่เพราะการแข่งขันที่สูง ทำให้แม้จะมีกำไร แต่ก็ยังขาดทุนอยู่เรื่อยๆ

ทาง Sonova จ่ายเพื่อซื้อแผนกธุรกิจดังกล่าวไปทั้งสิ้น 200 ล้านยูโร (ราวๆ 7,525 ล้านบาท) ซึ่งปกติแล้ว Sennheiser ก็สามารถขายของได้ราวๆ 250 ล้านยูโรต่อปี ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่เยอะเลย ดีลนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากภาครัฐว่าไม่เป็นการผูกขาดธุรกิจเสียก่อน แต่ทาง Sonova ก็คาดว่าน่าจะปิดดีลได้ภายในครึ่งหลังของปีนี้ครับ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save