Tips & Tricks

วิธีส่งภาพผ่าน LINE แบบชัดๆ ไฟล์ขนาดเท่าจริง ไม่ต้องบีบอัด

หมดปัญหากวนใจในการส่งไฟล์ภาพให้เพื่อนผ่าน LINE แล้วปรากฎว่าภาพที่ส่งไปนั้นถูกบีบอัดจนแตกยับ ตอนนี้เราสามารถลือกส่งไฟล์ภาพแบบคมชัดตามต้นฉบับได้แล้ว

ปัญหาที่กวนใจคนใช้งานแอพแชทสุดฮิตอย่าง LINE ก็คือ เวลาส่งรูปให้กับเพื่อนหรือในห้องแชทนั้น ภาพที่ถ่ายมาสวยๆ พอส่งไป กลายเป็นว่าถูกระบบบีบขนาดของภาพให้เล็ก จนภาพหยาบแตก ตอนนี้ LINE ได้ออกอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่เป็น 6.2.0 ที่ทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าเวลาส่งภาพนั้นจะส่งแบบปกติ หรือส่งแบบคมชัดเหมือนต้นฉบับเลย

สำหรับก่อนหน้านี้ LINE ได้ปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น 6.0 ที่สามารถปรับค่า Setting ให้การส่งไฟล์ภาพเลือกคุณภาพในระดับ High Quality ได้ สำหรับเวอร์ชั่น 6.2.0 เวลาที่เราจะส่งรูปให้เพื่อนทั้งแบบสนทนาหรือผ่านห้องแชท ในตอนที่เลือกรูปที่มุมซ้ายล่างจะมีให้เลือกคำว่า “Original” คือจะเป็นการส่งภาพแบบไฟล์เท่าจริงไม่มีบีบอัด (ถ้าไม่เลือกก็จะทำการบีบอัดภาพตามที่เราเลือกเอาไว้)

 

และเวลาที่จะโหลดไฟล์ภาพที่เพื่อนส่งมาลงเครื่อง ถ้าภาพนั้นถูกส่งมาให้ในรูปแบบของ original ที่ไม่ได้บีบอัดมา ผู้รับสามารถเลือกได้เช่นกันว่าจะเลือกโหลดมาเก็บเอาไว้ที่เครื่องเป็นแบบบีบอัดหรือว่าขนาดเท่าจริงเลย ถือว่าช่วยให้เวลาต้องการส่งไฟล์รูปภาพความละเอียดสูง ช่วยให้เวลาใช้ LINE ในการทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และในเวอร์ชั่นนี้ยังมีความสามารถเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหลายอย่างเช่น

  • ในการส่งรูปภาพหลายๆ ภาพพร้อมกัน จะสามารถส่งเรียงตามลำดับหมายเลขที่เลือก ก็จะทำให้เวลาส่งรูปพวกเอกสาร หรือเล่าเหตุการณ์สามารถเรียงลำดับได้ถูกต้อง
  • การเก็บไฟล์และข้อมูลต่างๆ ใน KEEP เราสามารถสร้าง Hashtag เพื่อกำหนดหมวดหมู่ไฟล์ที่เก็บเอาไว้ได้ ช่วยในเรื่องการค้นหาข้อมูลที่เก็บไว้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • สามารถลบประวัติการค้นหาล่าสุดจากแถบการค้นหาบนหน้าจอ “เพื่อน” และ “แชท” และสามารถเลือใช้ “บันทึกอัตโนมัติ”

ตอนนี้ LINE เปิดอัพเดตเวอร์ชั่น 6.2.0 บนแพลตฟอร์ม Android ก่อน คาดว่าบน iOS จะได้อัพเดตในเร็วๆ นี้ และอย่าลืมว่าการรับส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ ถ้าหากใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตมือถือไม่ใช่ผ่าน Wi-Fi จะมีผลกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตในแพ็คเกจของคุณด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save