News & Update

Selfie Stick ไม่ใช่ของใหม่! เพราะในญี่ปุ่นมีใช้มาแล้วตั้งแต่ปี 1995!

selfie-stick-useless-japanese-inventions

“Selfie Stick” อุปกรณ์เสริมยอดฮิตสำหรับคนชอบถ่ายรูปตัวเองด้วยสมาร์ทโฟน หรือที่เรียกกันว่า “Selfie” จริงๆ แล้ว เจ้าไม้เซลฟี่นั้นมันมีมาตั้งแต่ปี 1995 หรือกว่า 20 ปีมาแล้ว!!

ทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่า ไม้คฑายืดได้ (Selfie Stick) เป็นอุปกรณ์เสริมยอดฮิตสำหรับคนชอบถ่ายรูปตัวเองด้วยสมาร์ทโฟน หรือที่เรียกกันว่า “Selfie” ไปแล้ว แต่ใครเลยจะรู้ว่าจริงๆ แล้ว เจ้าไม้เซลฟี่นั้นมันมีมาตั้งแต่ปี 1995 หรือกว่า 20 ปีมาแล้ว

ล่าสุดมีหลักฐานเกี่ยวกับไม้เซลฟี่ในยุคดึกดำบรรพ์ โดยผู้ใช้ twitter ที่ชื่อ Tess Rinearson ได้โพสต์ภาพในหนังสือญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Useless Japanese Inventions หรือแปลเป็นไทยว่า “นวัตกรรมไร้ประโยชน์จากญี่ปุ่น”

selfie-stick

ในภาพนั้นลักษณะของไม้เซลฟี่นั้นไม่ได้ต่างอะไรจากที่ฮิตกันอยู่ในปัจจุบัน ตัวยึดกล้องก็เป็นแบบหัวน๊อต tripod มาตรฐานสำหรับกล้อง (แปลว่าถ้าใครมีไอ้เจ้าไม้นี้เก็บไว้ก็ยังใช้ได้อยู่ถึงปัจจุบัน) แต่ว่ายุคนั้นยังไม่มีหรอกนะ Shutter ball สำหรับกดถ่ายภาพ แต่จะใช้เป็นสายกดชัตเตอร์ยุคโบราณแทน

ว่าไปแล้วก็ไม่น่าเชื่อว่า ของที่ดูไม่มีประโยชน์ในอดีตจะกลายเป็นที่นิยมได้ในปัจจุบันนี้ได้

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save