News & Update

ซัมซุงเปิดให้ดาวน์โหลดแอพฯ Secure Folder ฟรีใน Google Play สโตร์แล้ว!

หลังจากที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ 3 แอพฯ ล่าสุดทางซัมซุงก็ได้ปล่อย แอพฯ Secure Folder ออกมาให้บรรดาสาวกที่ไม่ใช่มือถือรุ่นใหม่ๆดาวน์โหลดไปใช้ดันได้ฟรีแล้ว

เมื่อช่วงประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับใครที่ติดตามข่าวของซัมซุงก็อาจจะพอทราบกันบ้างแล้วว่าทางซัมซุงเค้าได้ปล่อยฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่บนมือถือระดับเรือธงออกมาเป็นแอพฯ แบบ Stan alone ให้สาวกซัมซุงที่ไม่ใช่รุ่นเรือธงทั้งหลายได้โหลดไปใช้งานกันแบบฟรีๆ อาทิเช่นแอพฯ  Alway On Display , Device Maintenance และ Samsung Internet ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยออกมาอีกหนึ่งแอพฯ นั่นก็คือ Secure Folder นั่นเองค่ะ 

Secure Folder

Secure Folder

สำหรรับแอพฯ ซีเคียวโฟลเดอร์นี้ ถือเป็นการยกระดับแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่จาก Samsung ที่มีระดับป้องกัน Samsung Knox เพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัวที่มีการเข้ารหัสบนโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นแอพฯ และข้อมูลที่ย้ายไปยัง ซีเคียวโฟลเดอร์นี้ จะถูกแยก โฟลเดอร์ออกจากกัน และเพิ่มระดับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว

Secure Folder

ใช้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น สามารถจัดเก็บไฟล์และแอพส่วนตัวได้อย่างปลอดภัย การย้ายแอปและข้อมูลทำได้ง่ายโดยการแตะ “ย้ายไปยังโฟลเดอร์ที่ปลอดภัย” หรือโดยการนำเข้าผ่าน “เพิ่มไฟล์” จากภายในโฟลเดอร์ที่ปลอดภัย แอปและข้อมูลส่วนตัวก็จะถูกแยกและเข้ารหัสเพื่อป้องกันอันตรายจากการโจมตีที่เป็นอันตรายที่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นด้วยการ ล็อคโฟลเดอร์ความปลอดภัยด้วย PIN , PATTERN หรือการสแกนลายนิ้วมือเข้ารหัสแบบไบโอเมตริกที่มีเพียงเจ้าของเครื่องเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงรูปภาพส่วนตัวแอปและข้อมูลส่วนตัวต่างๆบนเครื่องได้

และยังสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหรือคัดลอกแอปพลิเคชันและข้อมูลลงในโฟลเดอร์ความปลอดภัยได้ สามารถใช้โฟลเดอร์ความปลอดภัยเพื่อเก็บรายชื่อติดต่อรูปภาพและอื่น ๆ ในบัญชีแยกต่างหากได้ การทำเช่นนี้ทำให้สามารถมีโปรไฟล์สองโปรไฟล์ในอุปกรณ์เพื่อให้สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

  • โฟลเดอร์ความปลอดภัย – จะทำงานเฉพาะกับซอฟต์แวร์ที่เป็นทางการของ Samsung Electronics เท่านั้น Feature หรือ UX อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์รุ่นของระบบปฏิบัติการ ฯลฯ
  • โฟลเดอร์ความปลอดภัย – คือบริการบนพื้นฐานของบัญชีซัมซุงที่ให้สภาพแวดล้อมที่เป็นอิสระแยกจากกันภายในโทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชันและข้อมูลที่ย้ายหรือเพิ่มลงในโฟลเดอร์ความปลอดภัย (เช่นรูปภาพไฟล์เสียงไฟล์ภาพยนตร์และเอกสาร) จะไม่สามารถเข้าถึงได้จากโฟลเดอร์ความปลอดภัยภายนอกไม่ว่าจะเป็น USB หรือ Wi-Fi Direct หากโทรศัพท์มือถือตรวจพบรอมหรือ rooting ใด ๆ ซีเคียวโฟลเดอร์ จะล็อคโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งในกรณีนี้จะไม่สามารถเข้าถึงหรือใช้เนื้อหาภายใน ซีเคียวโฟลเดอร์ได้อีกต่อไป ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้สำรองข้อมูลแอพพลิเคชันหรือข้อมูลสำคัญ ๆ ไว้ที่อื่นเช่นบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลก่อนที่จะย้ายไปยัง Secure Folder ซัมซุงไม่รับผิดชอบต่อการสูญหายของข้อมูลหรือการไม่สามารถเข้าใช้งานได้

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองดาวน์โหลดแอพฯนี้มาใช้งานกันดู ก็สามารถเข้าได้ดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ >> Download <<

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save