News & Update

“Screen Pinning” ฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋งบน Android 5.0 Lollipop

หลายท่านอาจจะเคยเป็นกันเวลาที่เพื่อน ลูกหลาน หรือญาติ ของท่านมายืนใช้สมาร์ทโฟนสุดรัก เป็นธรรมดาที่ไม่อยากจะให้ยืนเครื่องไปใช้ อาจจะเนื่องด้วยความเคยชินที่มันอยู่ติดตัวเราตลอด หรืออาจจะเพราะมีความลับบางอย่างที่ไม่อยากให้ใครรู้ ทาง Google เพ่งเล็งเห็นในจุดนี้จึงออกฟีเจอร์สุดเจ๋งใหม่ใน Android 5.0 Lollipop ออกมาให้ท่านได้ใช้กัน โดยฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า “Screen Pinning”

20-00

สำหรับ “Screen Pinning” เปรียบประหนึ่งกับการปักหมุดที่แอพพลิเคชั่นนั้น ทำให้ผู้ที่ยืนเครื่องไปไม่สามารถใช้งานอื่นๆ นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ได้ สร้างความสบายใจให้กับเรา และยังช่วยสร้างสัมพันธ์อันดีของเราไว้ได้อีกด้วย

20-01 20-02

การใช้งานฟีเจอร์ “Screen Pinning” ก็ไม่ยากเพียงแค่คุณทำการเปิดแอพนั้นเอาไว้ก่อนหน้า และเรียกใช้จากหน้า Recent Apps ก็จะมีไอคอนรูปหมุดเพื่อล็อคการใช้งานไว้ที่หน้านั้นเพียงอย่างเดียว เท่านี้ก็พร้อมจะส่งเครื่องไปให้คนอื่นยืมได้แล้วใช่ไหมละ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าความลับในตัวเครื่องจะรั่วไหล

20-03 20-04

หากเปิดใช้งาน Screen Pinning เอาไว้ไอคอนบนแถบแจ้งเตือนด้านบนก็จะหายไป และใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ไม่ได้เลย สำหรับวิธีการปิดโหมดนี้ก็เพียงกดปุ่ม Back กับ Recent Apps พร้อมกัน และใส่ Password หรือ Pattlern Lock ก็จะออกมาจากหน้าที่ล็อคไว้ได้

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save