News & Update

Samsung เสนอหน้าจอ OLED ใหม่ ถูกลง ดีขึ้นให้กับ Apple เพื่อใช้กับ iPhone XS Max ปีหน้า

Samsung OLED to iPhone

ปีที่แล้ว Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED แต่เพียงรายเดียวให้กับ iPhone X และปีนี้ก็ยังคงเป็นผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ให้กับ iPhone XS และ XS Max

ปีที่แล้ว Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED แต่เพียงรายเดียวให้กับ iPhone X และปีนี้ก็ยังคงเป็นผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ให้กับ iPhone XS และ XS Max

อย่างไรก็ตามหน้าจอที่ผลิตส่งให้กับ Apple นี้เป็นเทคโนโลยีที่มีมาสักพักแล้ว ตอนนี้ Samsung ก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีผลิตหน้าจอ OLED ใหม่ที่ราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมโดยเทคโนโลยีนี้เรียกว่า Y-Octa

หน้าจอ OLED ที่ผลิตแบบ Y-Octa นี้ไม่ใช่ของใหม่ เพราะปัจจุบัน Samsung ใช้อยู่บนมือถือ Samsung Galaxy S9 , S9+, Note 9 แล้ว ในหน้าจอมีตัว In-cell Touch ทำให้มีขนาดบางลง เบาลง มองเห็นง่ายขึ้นแม้จะใช้ท่ามกลางแดดจัด และต้นทุนการผลิตที่ถูกลงอีกด้วย โดยแหล่งข่าวระบุว่า Samsung เคยเสนอหน้าจอนี้ให้กับ Apple ไปก่อนจะเริ่มกระบวนการผลิต iPhone XS และ XS Max แล้ว แต่ทาง Apple ไม่ค่อยยินดีกับจำนวนการผลิตที่มีการผลิตเสียเยอะในตอนนี้ จึงยังคงใช้หน้าจอแบบเดิมในปีนี้ไปก่อน และอาจจะเปลี่ยนในปีหน้า

แน่นอนว่าถ้าหาก Apple เลือกใช้หน้าจอ OLED ที่เป็น Y-Octa ก็จะทำให้ต้นทุนการผลิตถูกลง (แถมด้วยความบาง เบา และประสิทธิภาพในที่แจ้งดีขึ้น) เราอาจจะเห็นราคาของ iPhone XS ปีหน้าโหดร้ายน้อยลงกว่าเดิมบ้างก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save