News & Update

Samsung ประกาศจัดงานเปิดตัว Exynos 2100 วันที่ 12 มกราคม

Samsung Exynos Header

Samsung ประกาศจัดงานเปิดตัวชิปประมวลผล Exynos 2100 วันที่ 12 มกราคมนี้ โดยจะเริ่มต้นเวลา 23 นาฬิกาเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 21 นาฬิกาประเทศไทย

ตัวงานจะจัดแบบ Virtual Event แปลว่าผู้ที่สนใจสามารถรับชมกันผ่าน YouTube เช่นเดิม โดยคาดว่าจะเปิดตัวและแสดงฟีเจอร์ของ Exynos 2100 ที่น่าจะใช้งานใน Samsung Galaxy S21 แน่นอน ทั้งนี้คาดว่าปีนี้ Samsung จะใช้ Exynos 2100 กับมือถือที่วางจำหน่ายในยุโรป เกาหลีใต้ ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเชื่อกันว่าสเปคจะใกล้เคียง หรือแรงกว่า Snapdragon 888 รุ่นท็อปของปีนี้

ปีที่ผ่านมา Samsung ประกาศยุติการพัฒนาชิปเซ็ตเอง และกลับมาใช้ชิปต้นแบบที่ ARM ออกแบบและขายไลเซนส์อีกครั้ง (หลังจากเริ่มพัฒนาชิปเซ็ตเองโดยต่อยอดจาก ARM ตั้งแต่สมัย Samsung Galaxy S8) โดยเหตุผลหลักๆ เกิดจากข้อขัดแย้งกับ Qualcomm เนื่องจากมือถือ Samsung ซีรีส์ Note และ S มีทั้งรุ่นที่เป็น Snapdragon และ Exynos วางจำหน่ายตามแต่ Samsung จะเลือกให้ว่าประเทศไหนจะขายรุ่นไหน

Samsung Exynos 2100 Jan 2021

แม้ว่าปีนี้เราน่าจะได้เห็นชิปทั้งสองยี่ห้อแทบจะเหมือนกันทุกประการ แต่แหล่งข่าวลือก็บอกว่า Exynos 2100 จะเร็วกว่า แรงกว่า กินไฟน้อยกว่า Snapdragon 888 อันนี้ไม่ต้องลุ้นนาน รอดูงานเปิดตัววันที่ 12 มกราคมนี้กันก็น่าจะเห็นภาพชัดเจนอย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save