News & Update

Samsung เริ่มขายกระจกหน้าจอ UTG ดัดงอได้ที่ใช้ใน Galaxy Z Flip แล้ว

Samsung เผยว่าจะเริ่มขายกระจกหน้าจอประเภท UTG (Ultra-thin Glass) ให้กับบริษัทใดๆ ก็ตามที่สนใจจะซื้อไปใช้งานกับมือถือพับได้ของตัวเอง

Samsung เผยว่าจะเริ่มขายกระจกหน้าจอประเภท UTG (Ultra-thin Glass) ให้กับบริษัทใดๆ ก็ตามที่สนใจจะซื้อไปใช้งานกับมือถือพับได้ของตัวเอง

Samsung Galaxy Z Flip UTG

Samsung เลือกใช้คำโฆษณาว่า Tough, yet tender (แข็งแกร่ง แต่อ่อนนุ่ม) เพื่อสื่อว่าแม้จะเป็นกระจก แต่ก็สามารถดัดงอได้ตามการใช้งานของมือถือ

ทาง Samsung ไม่ได้เผยว่า ณ ตอนนี้มีลูกค้ารายใดติดต่อเพื่อซื้อไปใช้งานแล้วบ้าง แต่เชื่อว่าการประกาศว่ายินดีขายให้กับบริษัทที่สนใจน่าจะทำให้เราได้เห็นมือถือพับได้เพิ่มขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน แต่ต้องไม่ลืมว่าแม้ Galaxy Z Flip จะใช้หน้าจอกระจก UTG แต่ก็ยังเป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่ากระจกหน้าจอบนมือถือปกติมาก (แต่ก็ทนทานกว่า Galaxy Fold รุ่นแรกเช่นกัน)

ในตอนนี้ Samsung ยังไม่มีคู่แข่งในวงการกระจกหน้าจอแบบดัดงอได้ แม้ว่า Gorilla Glass จะพยายามบอกว่าพัฒนามากพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ก็ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนา รวมไปถึง AGC จากญี่ปุ่นที่พยายามพัฒนาหน้าจอกระจกประเภทดัดงอได้อยู่เช่นกัน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก โดยทั้งสองมีเป้าหมายจะพัฒนากระจกหน้าจอที่หนา 0.1 มิลลิเมตร และดัดงอได้ในรัศมี 5 มิลลิเมตร แต่ยังแข็งแกร่งทนทานเท่ากับ Gorilla Glass ปกติ คาดว่าคงต้องรออีกพักใหญ่ๆ กว่าจะมีใครคิดค้นหน้าจอดังกล่าวได้สำเร็จครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save