News & Update

Samsung เปิดตัว Dex Pad พร้อมใช้กับ Galaxy S9 | S9+ แล้ว

DEX-pad-2018-feat

หลังจากที่มีข่าวลือของเรื่องสเตชั่นรุ่นใหม่ของปีนี้ DeX Pad เวอร์ชั่นใหม่ก็ได้เปิดตัวอย่างทางการในงาน MWC 2018 แล้ว

Samsung ได้เปิดตัวระบบ DeX ไปเมื่อปีที่แล้วควบคู่กับ Galaxy S8 / S8+ และ DeX Station ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ชาร์จไร้สายของบริษัท หลังจากที่มีข่าวลือของเรื่องเด็กส์รุ่นใหม่ของปีนี้ DeX Pad ก็ได้เปิดตัวอย่างทางการในงาน MWC 2018 พร้อมปรับปรุงจาก DeX Station ที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่งคีบอร์ดเสริมหรือทัชแพดแล้ว

DEX pad 2018 preview

ตัวของ DeX Pad ไม่ได้ดูเหมือน DeX Station แต่ดีไซน์ใหม่จะทำให้มีฟังก์ชั่นในการทำงานมากขึ้น รูปแบบของโทรศัพท์จะตั้งอยู่ในแนวราบทำให้สามารถใช้เป็นแป้นพิมพ์สัมผัสและทัชแพดได้แล้ว ต่างจากรุ่นก่อนที่วางอีกแนวจนไม่อยากจะไม่แตะมันพอสมควร

DEX pad 2018 preview 1

 

SPEC 

  • รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดสูงสุด 2560×1440 (Dex station เคยไว้ที่ 1080p)
  • มีพอร์ท USB-C และ HDMI อย่างละ 1 ช่อง
  • มีพอร์ท USB 2.0 ถึง 2 ช่อง
  • ไม่มีพอร์ท Ethernet (LAN) ในขณะที่ Dex station ยังมีอยู่

 

สำหรับตอนนี้มีแค่ Galaxy S9 และ S9+ ที่สามารถทำงานร่วมกันได้ แม้ว่า Samsung จะบอกว่า Galaxy S8 Galaxy S8 + และ Galaxy Note8 ก็ใช้ได้แต่ต้องรออัพเดท Firmware ให้รองรับก่อน นอกจากนี้ Touch Keyboard จะไม่สามารถใช้กับ DeX Pad ในช่วงแรก โดยจะมีการอัพเดทซอร์ฟแวร์ให้ทีหลัง ยังไม่มีข้อมูลเรื่องราคาและกำหนดวันวางจำหน่าย ถ้าอ้างอิงจากราคาของ DeX Station ที่ $149.99 (ประมาณ 4,700 บาท) ก็น่าจะอยู่ราวๆนี้ก็เป็นได้

ที่มา : Androidpolice

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save