News & Update

Samsung จะเริ่มใช้กล้องใต้หน้าจอปีหน้า เวลาไม่ใช้แสดงผลเป็นหน้าจอปกติ

ในปีนี้เราได้เห็น Samsung แหวกขนบการทำมือถือมีติ่งด้วยการวางกล้องเอาไว้ในจอ (และเรียกว่า Infinity-O) แต่ในปีหน้าเราอาจจะได้เห็นหน้าจอเต็มๆ แบบไร้ติ่ง ไร้กล้อง

Samsung Galaxy Note10-06846

แต่การที่ใช้คำว่าไร้กล้องก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีกล้องหน้า เพราะหน้าจอดังกล่าวจะปิดการแสดงผลตรงกล้องเมื่อเราต้องการถ่ายรูป โดยตอนนี้กำลังจะเข้าสู่ขั้นตอนผลิตหน้าจอประเภทดังกล่าวแล้ว และมีกำหนดจะผลิตหน้าจอดังกล่าวเดือนละ 30,000 ชิ้น โดยคาดว่าอาจจะไม่ได้ใช้กับ Galaxy S11 ที่จะเปิดตัวต้นปีหน้า แต่เป็นรุ่นอื่นแทน

ปัญหาของหน้าจอที่ซ่อนกล้องเอาไว้ข้างในคือตัวหน้าจอ OLED ยังทำให้แสงที่เข้ากล้องบิดเบือน และเพี้ยนไป ทำให้ภาพที่ได้จากกล้องหน้าที่ซ่อนใต้หน้าจอนี้ไม่ดีเท่ากับการมีกล้องจริงๆ บนหน้าจอ หรือแยกออกมา วิธีแก้คือต้องทำให้พาแนลหน้าจอ OLED ใสที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำให้ซอฟท์แวร์สามารถแก้ไขภาพที่ผิดเพี้ยนให้ออกมาถูกต้องที่สุด

คงต้องให้เวลา Samsung พัฒนาอีกสักพัก เพราะดูแล้วการพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์พร้อมๆ กันแบบนี้คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ แต่ตามกำหนดการณ์แล้วเราน่าจะได้เห็นมือถือประเภทนี้ในช่วงปีหน้าครับ เพราะนอกจาก Samsung แล้วก็มี Xiaomi และ OPPO ที่พัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save