News & Update

Samsung ประกาศเริ่มผลิตหน่วยความจำ UFS 3.0 พร้อมใช้ปีหน้า LPDDR5 RAM เริ่มผลิตปี 2020

Samsung  ประกาศในงาน Qualcomm 4G/5G Summit ที่ฮ่องกงว่าปีหน้าจะเริ่มผลิต UFS 3.0 และในปีถัดไปจะเริ่มผลิตหน่วยความจำ LPDDR5

Samsung  ประกาศในงาน Qualcomm 4G/5G Summit ที่ฮ่องกงว่าปีหน้าจะเริ่มผลิต UFS 3.0 เพื่อให้บริษัทคู่ค้าที่สนใจนำไปใช้ในมือถือกันได้ และในปีถัดไปจะเริ่มผลิตหน่วยความจำ LPDDR5 ต่อ

Samsung memory eUFS LPDDR5

UFS 3.0 จะมีความเร็วที่เพิ่มขึ้นจาก UFS 2.1 ที่ใช้ในปัจจุบันราวๆ 2 เท่า รวมไปถึงความจุที่มากขึ้นจากการใช้เทคโนโลยี 3D NAND ทำให้เราน่าจะเห็นมือถือความจุเริ่มต้น 128GB (ปัจจุบันเริ่มต้นกันที่ 64GB) ไปจนถึง 512GB และในปี 2021 เราจะได้เห็นมือถือความจุ 1TB แน่นอน แน่นอนว่าความจุที่มากขึ้นนี้จะกลายเป็นสิ่งจำเป็น เมื่อ 5G ใช้งานจริงจังเพราะวิดิโอ 4K จะกลายเป็นมาตรฐาน การทำงานต่างๆ จะรวดเร็วขึ้นมาก

นอกจากพื้นที่เก็บข้อมูลอย่าง eUFS แล้วทาง Samsung ก็บอกว่าในปี 2020 เราจะได้เห็นหน่วยความจำ LPDDR5 ตัวจริงอีกด้วย โดยประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่ใช้ในปัจจุบันราวๆ สองเท่า คือมีแบนด์วิธตั้งแต่ 44GB/s – 51.2GB/s (LPDDR4X ทำได้เพียง 25.6GB/s) และกินไฟน้อยลงอีก 20%

เรื่องที่น่าเสียดายก็คือเราไปเร่งกระบวนการพัฒนาและการผลิตต้นแบบหน่วยความจำไม่ได้ ดังนั้นกว่าเราจะได้ใช้ UFS 3.0 ก็ต้องรอจนถึงปีหน้า และ LPDDR5 ต้องรอจนถึงปี 2020 ถึงตอนนั้นเราอาจจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้รอคอยอัพเกรดกันอีกก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena, Android Central

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save