News & Update

แตกต่างไม่แตกแยก Samsung Smart TV จะรองรับ iTunes และ AirPlay 2

Samsung และ Apple ประกาศความร่วมมือช็อควงการเทคโนโลยี โดยประกาศว่า Smart TV ของ Samsung ที่วางจำหน่ายปีนี้จะรองรับ iTunes และ AirPlay 2

Samsung และ Apple ประกาศความร่วมมือช็อควงการเทคโนโลยี โดยประกาศว่า Smart TV ของ Samsung ที่วางจำหน่ายปีนี้จะรองรับ iTunes และ AirPlay 2

Samsung Smart TV iTunes Apple AirPlay 2

นอกจากทีวีที่เป็นรุ่นของปีนี้จะรองรับฟีเจอร์ทั้งสองแล้ว Smart TV ที่เป็นรุ่นของปีที่แล้วก็จะได้ใช้งานฟีเจอร์ทั้งสองอย่างนี้ด้วย โดยจะมาในรูปของ Software Update ในภายหลัง สำหรับ iTunes นั้นระบุว่าจะใช้งานได้ใน Smart TV ที่วางจำหน่ายกว่าร้อยประเทศ ส่วน AirPlay 2 นั้นจะใช้งานได้ในทีวีที่วางจำหน่ายกว่า 190 ประเทศ

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Apple เปิดบริการของตัวเองให้บริษัทอื่นใช้งาน (ปกติถ้าอยากได้ต้องไปซื้อ Apple TV) แถมยังไม่ใช่บริษัทอื่นๆ ที่เรารู้จักแต่เป็น Samsung ไม้เบื่อไม้เมาประจำวงการไอทีอีกต่างหาก แต่ถ้าพิจารณาดีๆ เราจะเห็นว่า Apple เองก็ไม่ได้ผลิตทีวีทำให้ Samsung ไม่ใช่คู่แข่งทางตรง แถมทำแบบนี้ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการขายหรือให้เช่าหนังบน iTunes อีกต่างหาก

น่าติดตามว่าแล้ว Apple จะไปจับมือกับเจ้าอื่นๆ เช่น LG เพื่อให้บริการแบบเดียวกันหรือไม่ เพราะจะทำให้ฐานผู้ใช้งาน iTunes เพิ่มขึ้น และลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิลอย่าง iPhone / iPad ใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกมากด้วย ถ้าใครติดตามผลประกอบการของ Apple จะเห็นว่ารายรับจากฝั่งธุรกิจให้บริการ (Apple Music, iTunes, App Store) กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น Apple เองก็คงจะอยากรักษาโมเมนตัมนี้เอาไว้จึงออกมาเป็นดีลพลิกโลกครั้งนี้

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save