News & Update

ซัมซุงเตรียมเปิดให้ Galaxy S20 Series สามารถใช้จอ QHD+ แบบ 120 Hz ได้เร็ว ๆ นี้

Samsung Galaxy S20 Series with 120 Hz Display setting

ลือสนั่น! Samsung Galaxy S20 Series จะสามารถใช้งานหน้าจอ 120 Hz ที่ความละเอียด QHD+ ได้แล้ว โดยเตรียมรับอัพเดทในเฟิร์มแวร์ที่จะปล่อยออกมาในอนาคตครับ

อย่างที่ทราบกันดีว่า Samsung Galaxy S20 Series นั้นมาพร้อมกับหน้าจอที่มีค่ารีเฟรชเรทแบบ 120 Hz ซึ่งในเฟิร์มแวร์ปัจจุบันนั้นทางซัมซุงก็ได้จำกัดการใช้งานฟีเจอร์นี้ไว้ให้ใช้กับความละเอียดจอที่ระดับ FHD+ เท่านั้น ล่าสุดก็มีข่าวลือว่าทางซัมซุงเตรียมเปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้งานได้กับความละเอียด QHD+ ที่ให้ประสิทธิภาพการแสดงผลสูงสุดแล้วครับ

ซัมซุงเตรียมเปิดให้ Galaxy S20 Series ใช้จอ QHD+ แบบ 120 Hz ได้แล้ว

แหล่งข่าวลือล่าสุดเผยว่า Samsung Galaxy S20 Series ทั้งสามรุ่นกำลังจะได้รับอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ล่าสุด ที่จะทำให้สามารถปรับค่าอัตรารีเฟรชเรทระดับ 120 Hz ให้สามารถทำงานได้ในความละเอียดจอสูงสุดที่ความละเอียด QHD+ ได้แล้ว (อ้างอิงจากภาพ Screenshot ที่หลุดออกมาข้างต้น) เนื่องจากเฟิร์มแวร์ปัจจุบันนั้น เมื่อเราตั้งหน้าจอที่ความละเอียด QHD+ ตัวเครื่องจะมีการปรับค่า Refresh rate ของหน้าจอไปที่ 60 Hz แบบอัตโนมัติ ซึ่งไม่สามารถปรับให้แสดง Refresh rate 120 Hz ได้แบบที่ความละเอียด FHD+ นั่นเอง

Samsung Galaxy S20 Series with new 120 Hz Display Feature

โดยตัว Setting แบบใหม่ในเฟิร์มแวร์ที่จะมีการอัพเดทให้ในอนาคตนั้นจะมีให้เลือกปรับความสมูทของหน้าจอด้วยกัน 3 แบบ คือ

  • โหมด High สำหรับการตั้งหน้าจอให้มีอัตรารีเฟรชเรทที่ 120 Hz ให้สมูทลื่นไหลตลอดเวลา แต่ก็จะมีการกินแบตเตอรี่ที่มากขึ้นกว่าปกติ 
  • โหมด Dynamic สำหรับการตั้งหน้าจอให้มีอัตรารีเฟรชเรทที่ 60 – 120 Hz แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมีการปรับให้เข้ากับการใช้งานต่าง ๆ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด โดยโหมดนี้จะมีการตั้งรีเฟรชเรท 60 Hz เมื่อตัวเครื่องมีอุณหภูมิสูงกว่า 42 องศาเซลเซียสหรือตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ต่ำกว่า 5% รวมถึงตอนใช้แอปพลิเคชั่นอย่าง Google Map และแอปกล้อง Camera
  • โหมด Standard สำหรับการตั้งหน้าจอให้มีอัตรารีเฟรชเรทที่ 60 Hz ตลอดเวลาเพื่อให้สามารถใช้งานแบตเตอรี่ให้ได้ยาวนานที่สุด

อย่างไรก็ตาม คงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าทางซัมซุงจะเริ่มปล่อยอัพเดทนี้ให้กับเจ้า Galaxy S20 Series กันช่วงไหน? ซึ่งถ้าหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้ว จะรีบมาอัพเดตให้ทราบทันทีครับ

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save