News & Update

Samsung จะยังคงใช้ Tizen กับทีวีอัจฉริยะต่อไป

Samsung จะยุติการพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะที่ใช้ Tizen เนื่องจากส่งโค้ดเข้าไปรวมกับ Wear OS แล้วหลังจากนี้นาฬิกาอัจฉริยะจะมีแต่ Wear OS เท่านั้น แต่ Tizen เองก็ไม่ได้มีแค่นาฬิกาอัจฉริยะเท่านั้น แต่รวมไปถึง Smart TV ของ Samsung ด้วยเช่นกัน

Samsung Smart TV Tizen

โฆษกของ Samsung ยืนยันแล้วว่าแม้นาฬิกาอัจฉริยะจะไม่ใช้ Tizen แล้ว แต่ทีวีอัจฉริยะจะยังคงใช้ Tizen ต่อไป ไม่เปลี่ยนไปเป็น Android TV เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าวมีความแตกต่างจากนาฬิกาอัจฉริยะ และ Tizen บนทีวีอัจฉริยะก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนไปเป็น Android TV

การประกาศครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเหนือความคาดหมายมาก เนื่องจากในฟากของทีวีอัจฉริยะ Samsung มียอดขายที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และแพลตฟอร์ม Tizen ก็สามารถทำได้แทบทุกอย่างที่ทีวีอัจฉริยะควรจะทำได้อยู่แล้วนั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save