News & Update

Samsung เปิดตัว The Wall หน้าจอพาแนล MicroLED แรกจากบริษัท

ในที่สุด Samsung ก็เข็นหน้าจอ MicroLED ตัวแรกออกมาได้สำเร็จ โดยหน้าจอดังกล่าวเป็นทีวีเกรดพรีเมียมที่ชื่อว่า The Wall ขนาดใหญ่มหึมาถึง 146 นิ้ว

Samsung The Wall (1)

สาเหตุที่ Samsung พยายามดันเทคโนโลยีหน้าจอ MicroLED บนทีวีอย่างสุดตัวก็เพราะว่าตอนนี้ไม่มีแผนจะพัฒนาหน้าจอ OLED อีกต่อไป เนื่องจาก MicroLED ดีกว่าแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสีดำที่ดำสนิท คอนทราสต์ที่จัด และผลิตได้ง่ายกว่าหน้าจอประเภท OLED มากๆ

Samsung The Wall

ตัว The Wall นั้นมีขอบจอด้านข้างที่แคบมาก ทำให้อาจจะไม่ได้เป็นแค่หน้าจอติดผนังเท่านั้น แต่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นหน้าจอขนาดใหญ่เต็มผนัง หรือประกอบกันเป็นจอโฆษณาขนาดใหญ่ก็ได้

ทาง Samsung ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอื่นๆ ว่าจะมีรุ่นที่หน้าจอเล็กกว่านี้ขายหรือไม่ ราคาและวันวางจำหน่ายจะอยู่ช่วงไหน บอกเพียงว่ารายละเอียดอื่นๆ จะตามมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นไป (ราวๆ มีนาคมเป็นต้นไป) งานนี้บอกได้คำเดียวว่าแพงแน่นอน แค่ขนาดจอ 146 นิ้วฟังดูก็รู้แล้วว่าแพงสุดๆ แน่ๆ ยิ่งใช้พาแนลแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิมด้วย ส่วนจะนำไปใช้กับมือถือได้เมื่อไหร่นั้นคงต้องรอฟังอัพเดทรอบหน้าล่ะ

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save