News & Update

ซัมซุงส่งต่อองค์ความรู้ทั่วประเทศกับ “Samsung Tech Skill” โดยความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ซัมซุงเดินหน้าส่งต่อองค์ความรู้ทั่วประเทศกับ “Samsung Tech Skill” โครงการความร่วมมือระดับประเทศระหว่างซัมซุงและกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ซัมซุง ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน นำโดย นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เดินหน้าส่งต่อองค์ความรู้ทั่วประเทศกับ “Samsung Tech Skill” จัดงานประกาศความสำเร็จโครงการพร้อมมอบใบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จการฝึกอบรม หลักสูตรการซ่อมบำรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 46 คน ย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนของซัมซุง “Everyday Sustainability”

ในปี 2565 ซัมซุง ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ลงนามความร่วมมือในการจัดทำคอร์สฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศ พัฒนาศักยภาพพร้อมยกระดับทักษะฝีมือให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลเพื่อผลิตแรงงานฝีมือที่มีศักยภาพและทักษะในการปฏิบัติงานสู่ตลาดแรงงาน ตลอดจนส่งเสริมให้ช่างมีใบรับรองตามกฎหมาย โดยมีผู้สำเร็จการอบรมทั้งสิ้น 80 คน สำหรับในปีนี้ซัมซุงต่อยอดความสำเร็จในการสร้างแรงงานฝีมือที่มีความรู้ความสามารถให้แก่สังคมไทยโดยขยายการจัดคอร์สฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานไปยังสาขาการซ่อมบำรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ และในปี 2567 และ 2568 มีแผนที่จะขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ รวมไปถึงเทคโนโลยี นวัตกรรมอย่าง Internet of Things (IoT) อีกด้วย

นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เน้นย้ำถึงความมุ่นมั่นในการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนของซัมซุง “Everyday Sustainability” ทั้งสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยในด้านสังคม ซัมซุงพร้อมส่งเสริมวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย และความร่วมมือเพื่อสร้างพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิมเพื่อลูกค้า พันธมิตร และชุมชนในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี ซัมซุงมองเห็นโอกาสในการส่งต่อความรู้และเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะให้เทียบเท่าระดับสากลและเป็นพื้นฐานต่อยอดความสำเร็จในสายอาชีพ โดยปีนี้ได้ก้าวสู่เป็นปีที่ 3 แล้ว

ตลอดหลักสูตรทั้งการเรียนภาคทฤษฎี และปฏิบัติ รวมถึงการสอบวัดผลเป็นไปอย่างเข้มข้นเพื่อยกระดับและพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ เท่าทันต่อเทคโนโลยี พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดการใช้สินค้าและบริการให้แก่ผู้บริโภค  โดยในหลักสูตร Samsung Tech Skill ประกอบด้วยความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และซอฟท์แวร์ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ และการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับซอฟท์แวร์ โดยในรุ่นที่ 1 มีช่างเทคนิคประจำศูนย์บริการซัมซุง สำเร็จหลักสูตร  26 ท่าน จากเป้าหมายการฝึกอบรมในปี 2566 ทั้งหมด 120 ท่าน

Samsung Tech Skill

นอกจากนี้ซัมซุงยังส่งต่อความรู้และทักษะการซ่อมบำรุงเบื้องต้นโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยจัดฝึกอบรมให้กับอาจารย์ผู้ฝึกสอน  กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจำนวน 20 คน เพื่อเปิดหลักสูตรและนำความรู้ส่งต่อไปยังประชาชนทั่วไปที่สนใจ พร้อมทั้งมอบโทรศัพท์มือถือจำนวน 40 เครื่อง มูลค่า 160,000 บาท เพื่อใช้ในกิจกรรมการเรียนการฝึกสอน  โดยกรมพัฒนาฝืมือแรงงานคาดดว่าจะพร้อมเปิดหลักสูตรให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจได้ภายในเดือนพฤษภาคมโดยมีเป้าหมายจัดการฝึกอบรมให้กับประชาชนผู้ที่ให้ความสนใจกว่า 250 คน

และซัมซุงยังมีเป้าหมายในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานไทยเพื่อรองรับต่อความต้องการและทิศทางการเติบโตของผลิตภัณฑ์ และ Smart IoT อีกด้วย

Samsung Tech Skill

เจริญศักดิ์ เจริญศิลป์, จีรศีกดิ์ เตียวตระกูล และ จิรวุฒิ กิจวรรณ อาจารย์ผู้ฝึกสอนจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

เจริญศักดิ์ เจริญศิลป์, จีรศีกดิ์ เตียวตระกูล และ จิรวุฒิ กิจวรรณ อาจารย์ผู้ฝึกสอนจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เผยเกี่ยวกับความร่วมมือว่า ณ ปัจจุบัน ทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมในประเทศมีแนวโน้มเติมโตในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิตทัล การเตรียมพร้อมแรงงานเพื่อรองรับต่ออุตสาหกรรมดิจิทัลและพัฒนากำลังแรงงานเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลเพื่อสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของตลาดแรงงานเป็นสิ่งที่ทางอาจารย์ ครูฝึกสอนตระหนักอยู่เสมอ  โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่นับเป็นสิ่งที่มีบทบาทสำคัญกับผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยทางอาจารย์มีความเชื่อว่าองค์ความรู้ที่มีมาตราฐานการบริการลูกค้าในระดับสากลจากซัมซุงจะช่วยยกระดับความสามารถ  เพิ่มศักยภาพของแรงงาน สามารถต่อยอดในสายงาน สามารถแข่งขันและทัดเทียมต่อมาตรฐานฝีมือนานาชาติ แรงงานสามารถสร้างอาชีพ และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่มั่นคงให้แก่ประเทศในลำดับต่อไป

Samsung Tech Skill

วีรยุทธ วัฒนวงษ์, ทศพร ราชบาศรี และ เพ็ญนภา ฮงสวัสดิ์ ตัวแทนจากช่างเทคนิคประจำศูนย์บริการซัมซุง

วีรยุทธ วัฒนวงษ์, ทศพร ราชบาศรี และ เพ็ญนภา ฮงสวัสดิ์ ตัวแทนจากช่างเทคนิคประจำศูนย์บริการซัมซุงแสดงความเห็นว่าหลังจากได้ผ่านหลักสูตรนี้นอกจากการได้ทบทวนขั้นตอนการทำงานและองค์ความรู้เดิมเพื่อให้ได้มาตราฐานเดียวกันยังได้เพิ่มเติมความรู้ที่ขาดและอัพเดตความรู้ใหม่ให้ทันเท่ายุคสมัยที่เปลี่ยนไปทั้งผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีโดยการสอนเป็นไปอย่างละเอียดทีละขั้นตอนทำให้ช่างมีความเข้าใจมากขึ้นสามารถนำไปปรับใช้ได้เมื่ออยู่ในสถานการณ์จริงและพัฒนาตัวเองไปด้วยสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับอาชีพนี้คือความละเอียดและและต้องมีความระมัดระวังสูงหากมีการวิเคราะห์อาการและแนวทางการแก้ไขปัญหาผิดตั้งแต่ต้นจะทำให้กระบวนการทั้งหมดผิด

Samsung Tech Skill

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save