News & Update

Samsung ใช้ Quantum Computer ค้นหาคำตอบในวิจัยการสร้างแบตเตอรีที่ดีกว่าปัจจุบัน

Samsung ใช้​ Quantum Computer ค้นหาคำตอบว่าสารเคมีที่จะใช้ในการพัฒนาแบตเตอรีต้องเป็นอย่างไร ถึงจะตอบโจทย์ความต้องการพลังงานอันไม่สิ้นสุดของเรา

Samsung Battery

Samsung จับมือกับ Imperial College London ใช้คอมพิวเตอร์ System Model H1 (ชื่อควอนตัมคอมพิวเตอร์) ของ Honeywell หาส่วนผสมและการจัดเรียงของโมเลกุลสารเคมีที่ใช้ในการทำแบตเตอรี

เรื่องแรกในการทดลองและหาคำตอบคือการใช้ควอนตัมคอมพิวเตอร์เพื่อจำลองการทำงานต่างๆ ในโมเดลสารเคมีแบบ Spin และความเกี่ยวโยงกับการเป็นแม่เหล็กไฟฟ้า โดยการทดลองนี้ใช้พลังประมวลผล 2-Qubit ในการค้นหาคำตอบและผลลัพธ์

แน่นอนว่าหลังจากควอนตัมคอมพิวเตอร์หาคำตอบมาได้แล้ว ยังต้องมีการทดลอง พิสูจน์ และนำไปใช้งานจริงเพื่อยืนยันว่างานวิจัยนี้ใช้งานได้จริง นอกจากนี้นี่ยังเป็นการนำควอนตัมคอมพิวเตอร์มาใช้งานจริงเพื่อหาคำตอบเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกความเป็นจริง หลังจากที่ผ่านๆ มามีแต่การนำไปหาคำตอบที่มีไว้เพื่อทดสอบควอนตัมคอมพิวเตอร์เท่านั้น

เราคงไม่รู้ว่าผลงานวิจัยจะไปในทิศทางใด และกว่าเราจะรู้ตัวก็อาจจะเห็นแบตเตอรีประเภทใหม่ที่ชาร์จไว หมดช้า และเก็บพลังงานได้ยาวนานแล้วก็เป็นได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save