News & Update

Samsung เตรียมลดการใช้งาน LCD กับอุปกรณ์ประเภทต่างๆ และหันไปใช้ OLED แทน

Samsung มีอุปกรณ์ที่ใช้หน้าจอ LCD หลายรุ่น เช่นแทบเล็ตและโน้ตบุค แต่ล่าสุดทาง Samsung ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนผ่านอุปกรณ์เหล่านี้ทั้งหมดไปเป็นหน้าจอ OLED ให้หมด

Samsung มีอุปกรณ์ที่ใช้หน้าจอ LCD หลายรุ่นด้วยกันในปัจจุบัน เช่นกลุ่มแทบเล็ตและโน้ตบุค แต่ล่าสุดทาง Samsung ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนผ่านอุปกรณ์เหล่านี้ทั้งหมดไปเป็นหน้าจอ OLED ให้หมด

OLED Display

OLED

ราคาต้นทุนการผลิตของ โอแอลอีดี ลดลงต่ำกว่าหน้าจอ LCD เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ทำให้หน้าจอโอแอลอีดี ได้เปรียบ LCD ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นคอนทราสต์ ความสดของสี ราคา หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีใหม่อย่างหน้าจอโค้ง แม้ว่าล่าสุดจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอโค้งแบบ LCD

การที่โอแอลอีดี มีต้นทุนในการผลิตต่ำกว่า LCD ทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีหลายๆ ราย รวมไปถึง Samsung เตรียมนำหน้าจอประเภท โอแอลอีดี ไปใช้งานกับอุปกรณ์ไอทีประเภทต่างๆ เพื่อลดต้นทุน อีกทั้ง Samsung เองก็เป็นผู้ผลิตหน้าจอโอแอลอีดี รายใหญ่ของโลกด้วย การใช้หน้าจอที่ผลิตเองก็จะทำให้ต้นทุนลดต่ำลงไปอีก เมื่อเทียบกับ LCD ที่ต้องไปซื้อจากผู้ผลิตรายอื่นมาใช้งาน

นอกจาก Samsung แล้ว Apple เองก็มีข่าวมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะพัฒนา iPhone รุ่นใหม่ที่ใช้หน้าจอประเภท โอแอลอีดี เพื่อฉลองครบรอบสิบปี และอาจจะมี iPad รุ่นใหม่ที่เป็น โอแอลอีดีด้วยเช่นกัน ดูเหมือนว่าเทรนด์ของโลกหน้าจอในอนาคตจะหันไปทางโอแอลอีดี กันแทบทุกรายเลยทีเดียว

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save