News & Update

Samsung จะใช้ Wear OS กับนาฬิกาของตัวเอง ใช้ชื่อ One UI Watch

Samsung ประกาศว่านาฬิกาอัจฉริยะรุ่นถัดไปจะเปลี่ยนไปเรียกว่า One UI Watch แทน โดยจะเปลี่ยนไปใช้ Wear OS ที่ Google ปรับโฉมครั้งใหญ่ แทนที่จะเป็น Tizen เหมือนที่เคยใช้มาตลอด

One UI Watch Wear OS Play Store

ในงาน Mobile World Congress 2021 นั้น Samsung ไม่ได้เปิดตัวนาฬิกาใหม่อย่างที่หลายคนคาดการณ์กันเอาไว้ แต่ก็ได้สัญญาว่าเมื่อแพลตฟอร์ม Wear OS ตัวใหม่เปิดตัวแล้ว ทาง Samsung จะเปิดตัว One UI Watch ในงาน Unpack ช่วงหน้าร้อนนี้อย่างแน่นอน และเนื่องจากระบบปฏิบัติการภายในนั้นเป็น Wear OS ทำให้ทำงานร่วมกับ Android ได้ดีกว่าที่ Tizen เคยทำเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแอพจาก Play Store จากมือถือ แล้วให้ไปปรากฏอยู่บนนาฬิกา หรือระบบ Notification ที่เชื่อมโยงกันจากทั้งสองระบบ

แน่นอนว่า One UI Watch จะมีแอพให้ใช้งานเยอะกว่านาฬิกาอัจฉริยะเก่าที่เป็น Tizen เนื่องจากแอพที่ออกแบบมาเพื่อ Wear OS ในปัจจุบันมีเยอะกว่ามาก และมาจากรายใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Strava, Adidas Running, Calm, Spotify, YouTube Music หรือ Google Maps ซึ่งนี่อาจจะเป็นข้อดีที่สุดของการเปลี่ยนมาใช้ Wear OS แทน Tizen นั่นเอง

สำหรับเรื่องจุดเด่นที่ยกมา หนึ่งในนั้นก็คือประสิทธิภาพที่รวดเร็วขึ้น อายุแบตเตอรีอยู่ได้นานขึ้น และมีแอพให้ใช้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ทาง Samsung ตั้งใจจะอัพเดทระบบออกแบบหน้าปัดให้ดีไซนเนอร์ทำหน้าปัดได้ง่ายกว่าเดิม

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save