News & Update

Samsung คาดปีนี้จะส่งมอบหน้าจอ OLED 120Hz ให้กับ iPhone 13

Apple iPhone 12 Header

The Elec รายงานว่าปีนี้ Samsung Display ยังคงได้เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 13 โดยปีนี้หน้าจอจะรองรับความถี่สูงสุดที่ 120Hz

iPhone 12 Pro Max OLED Display

ปีที่แล้วมีข่าวลือว่า iPhone 12 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี ProMotion เหมือนกับที่อยู่ใน iPad Pro ที่จะทำให้หน้าจอแสดงผล 120Hz ไหลลื่นสบายตา แต่พอวางจำหน่ายจริงเราก็พบว่า iPhone 12 Pro ก็ยังรองรับความถี่หน้าจอเพียง 60Hz เท่าเดิม แต่ปีนี้อาจจะเปลี่ยนไปจริงๆ ก็ได้ เพราะแหล่งข่าวเผยว่าหน้าจอของ iPhone 13 ปีนี้จะมี ProMotion แน่ๆ และยังใช้ RFPCB (Rigid-Flexible Printed circuit boards แผงวงจรแบบดัดเปลี่ยนทรงได้) ซึ่งคาดว่าหน้าจอประสิทธิภาพสูงนี้จะถูกใช้ใน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max เท่านั้น ส่วนรุ่นที่ลดสเปคลง (เช่น iPhone 13, iPhone 13 Mini) จะใช้แผงวงจร FCPB ตามปกติ และไม่มีหน้าจอ ProMotion ให้ใช้งาน

แหล่งข่าวเจ้าประจำอย่าง Ming-Chi Kuo รายงานว่าปีนี้ iPhone 13 น่าจะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ LTPO (แบบเดียวกับ Apple Watch) ที่ปรับความถี่หน้าจอได้ตามสถานการณ์ โดยสามารดลดลงมาเหลือ 1Hz ยามไม่ใช้งาน หรือจะขึ้นไปที่ 120Hz เมื่อใช้งานตามปกติก็ได้

เรื่องสุดท้ายคือติ่งหน้าจอที่คาดว่าจะมีขนาดเล็กลง และลำโพงอาจจะดันขึ้นไปอยู่ติดเฟรมบอดี้แทน ส่วนชิปประมวลผลนั้นคาดว่าจะใช้ชื่อว่า Apple A15 และใช้กระบวนการผลิตขนาด 5nm

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save