News & Update

Samsung NEXT เปิดกองทุน Q Fund เพื่อลงทุนสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ เน้นความน่าสนใจมากกว่ารายได้

Samsung Next

Samsung NEXT กองทุนของ Samsung ที่ทำหน้าที่เฟ้นหาสตาร์ทอัพเกิดใหม่ที่น่าสนใจและเข้าไปลงทุนให้ประสบความสำเร็จได้ประกาศกองทุนใหม่ชื่อ Q Fund โดยกองทุนนี้จะโฟกัสเพื่อการสนับสนุนเงินให้กับสตาร์ทอัพที่คิดค้นงานด้านปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ

Samsung NEXT เปิดกองทุน Q Fund เพื่อลงทุนสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์

Samsung Next

สโคปของสตาร์ทอัพที่ Q Fund จะลงทุนคือ ปัญญาประดิษฐ์ด้านการเรียนรู้ และวิเคราะห์ภาพและวิดิโอที่เห็น รวมไปถึงการซิมูเลชันฟิสิกส์ การให้โปรแกรมเรียนรู้การโปรแกรมอีกทีหนึ่ง ระบบเรียนรู้อัตโนมัติด้วยตัวเอง ระบบควบคุมหุ่นยนตร์ และอื่นๆ อีกมาก โดยเน้นการทำให้ปัญญาประดิษฐ์ของโลกอนาคนสามารถเข้ามาทำงานที่ซับซ้อนทดแทนมนุษย์ได้

“ช่วงสิบปีที่ผ่านมาเรานั่งดูซอฟท์แวร์กลายเป็นส่วนสำคัญที่ขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ปัญญาประดิษฐ์จะเข้ามากลืนกินซอฟท์แวร์ในการขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า ด้วย Q Fund เราจะช่วยผลักดันวงการปัญญาประดิษฐ์ให้ก้าวไปข้างหน้าเร็วขึ้น”

ทาง Samsung NEXT ย้ำชัดเจนว่าการลงทุนนั้นเลือกจากความน่าสนใจ ไม่ได้เน้นการสร้างหารายได้เป็นหลัก (แต่ไม่ได้มองข้ามเสียทีเดียว) เพราะต้องการสนับสนุนแนวคิดของโลกอนาคตที่ปัญญาประดิษฐ์สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้ โดยปัจจุบัน AI นั้นยังไม่สามารถสร้างผลกระทบกับแง่เศรษฐกิจโลกได้ และยังมีงานประณีตอีกจำนวนมากที่ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนตร์ยังไม่สามารถเข้ามาทดแทนมนุษย์ได้

ที่มา – Sam Mobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save