News & Update

Samsung เตรียมเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่มีหน้าปัดหมุนได้

Apple Watch ของ Apple นั้นมีจุดเด่นอย่างหนึ่งที่นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นอื่นๆไม่มี นั่นก็คือ Digital Crown หรือเม็ดมะยมดิจิตอลซึ่งใช้หมุนเพื่อสั่งงานฟังก์ชั่นบางอย่างของนาฬิกาจาก Apple นั่นเอง

Apple Watch ของ Apple นั้นมีจุดเด่นอย่างหนึ่งที่นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นอื่นๆไม่มี นั่นก็คือ Digital Crown หรือเม็ดมะยมดิจิตอลซึ่งใช้หมุนเพื่อสั่งงานฟังก์ชั่นบางอย่างของนาฬิกาจาก Apple นั่นเอง 

ล่าสุดมาถึงคิวของค่ายคู่แข่งของ Apple อย่าง Samsung ที่จะมีสิ่งที่หมุนได้เหมือนกันบนนาฬิกาอัจฉริยะของ Samsung บ้าง โดยรายงานล่าสุดได้ระบุว่า Gear หรือนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ของ Samsung จะมีนวัตกรรมหน้าปัดหมุนได้ (raotating bezel) และมีหน้าปัดเป็นแบบกลมตามสมัยนิยมด้วย

ตัวอย่างการหมุนเพื่อเลื่อนเปิดแอพต่างๆบนหน้าปัดนาฬิกาของ Samsung 

Samsung-Rotating-Bezel-image-001

หน้า Contact สามารถหมุนหน้าปัดเพื่อเลื่อนหารายชื่ออื่นได้

Samsung-Rotating-Bezel-image-003

หน้าปัดที่หมุนได้ยังสามารถหมุนเพื่อซูมเข้าซูมออกได้อีกด้วย

Samsung-Rotating-Bezel-image-005

ซึ่งเมื่อดูจากตัวอย่างประสบการณ์การสั่งงานของนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นหน้าปัดหมุนได้ของ Samsung แล้วนับว่าเจ๋งและน่าสนใจทีเดียวครับ ต้องมารอดูกันว่าเมื่อออกมาเป็นผลิตภัณฑ์จริงและเปิดตัวออกมาแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยนาฬิกาของ Samsung เรือนนี้จะยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen อยู่ ไม่ใช่ Android Wear 

Samsung-Rotating-Bezel-image-008

สำหรับ Samsung Gear รุ่นต่อไปที่เราเห็นนี้มีชื่อเรียกโค้ดเนมว่า Project  Orbis และคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวพร้อมๆกับ Samsung Galaxy Note 5 ในงาน IFA 2015 ที่จัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันในวันที่ 4-9 กันยายนนี้

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save