News & Update

แจ้งล่วงหน้าหนึ่งปี Samsung Movie Maker จะใช้งานไม่ได้ในการอัพเดท Android P เป็นต้นไป

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่ามือถือของตัวเองมีแอพชื่อ Samsung Movie Maker เพราะว่าการจะเรียกใช้งานนั้นต้องกด Edit Video จาก Gallery แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนักก็ชิงกล่าวอำลาล่วงหน้ากันก่อนซะแล้ว

Samsung Movie Maker discontinue

ถ้าใครเปิดแอพดังกล่าวขึ้นมา (ผ่านการกด edit video) จะพบว่าระบบแจ้งเตือนว่าในปีหน้าเมื่ออัพเดท Android P ตัวเต็มออกแอพดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ผู้ใช้งานควรจะ export วิดิโอให้เรียบร้อยก่อนถึงตอนนั้น ไม่เช่นนั้นแล้วทุกอย่างจะหายหมด

อย่างไรก็ตาม Samsung เพิ่งจะเริ่มปล่อยอัพเดท Android 8.0 (Oreo) ให้กับมือถือรุ่นบนอย่าง Samsung Galaxy Note 8 และ Samsung Galaxy S8 ไม่นานมานี้ กว่ามือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S9 จะได้รับอัพเดท Android P ก็คงต้องอีกหนึ่งปีเต็มๆ เลยทีเดียว

อันนี้ก็ยังตอบไม่ได้ว่า Samsung จะเอายังไงต่อไป จะออกแอพตัวใหม่สำหรับการตัดต่อวิดิโอไหม หรือจะเลิกทำไปเลย เอาเป็นว่าใครใช้งานอยู่ และมีโปรเจคต์ที่ยังไม่ได้เรนเดอร์ก็อย่าลืมล่ะ ปีหน้าอัพเดทเป็น Android P แล้วหายหมดหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะเอ้อ

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save