News & Update

Samsung เริ่มผลิตหน้าจอ LTPO 120Hz สำหรับ iPhone 13 Pro แล้ว

Apple iPhone XR

The Elec รายงานว่า Samsung Display และ LG Display เริ่มผลิตหน้าจอสำหรับ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro แล้ว โดยรุ่นหลังจะใช้หน้าจอประเภท LTPO ที่รองรับ ProMotion 120Hz

iPhone 12 LTPO

iPhone 13 และ iPhone 13 Mini จะใช้หน้าจอ OLED ที่ผลิตโดย LG Display ขณะที่ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max จะใช้ LTPO ที่ผลิตโดย Samsung โดยหน้าจอประเภทนี้สามารถปรับระดับความถี่ในการรีเฟรชหน้าจอได้ โดยจะมีอัตรารีเฟรชสูงสุดที่ 120Hz และยามที่ไม่ใช้งานก็สามารถลดลงไปเหลือ 1Hz ได้ด้วย ทำให้การแสดงผลแบบ Always On สามารถประหยัดไฟได้มาก (แบบเดียวกับบน Apple Watch) คาดว่า Samsung จะผลิตจอประเภทดังกล่าวเพื่อส่งให้ Apple จำนวน 120 – 130 ล้านชิ้น ส่วน LG นั้นคาดว่าจะผลิตหน้าจอให้ Apple ราวๆ 50 ล้านชิ้น

ข่าวการเดินหน้าผลิตหน้าจอสำหรับ iPhone ปีนี้มาเร็วกว่าปีที่แล้วราวๆ หนึ่งเดือน คาดว่าเราน่าจะเห็นการเปิดตัว iPhone ของปีนี้ในเดือนกันยายนเหมือนในอดีตนั่นเองครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save