News & Update

ไม่มีใครยอมใคร LG และ Samsung เร่งตั้งโรงงานผลิต OLED เพื่อตอบรับความต้องการที่มากขึ้น

OLED

Samsung และ LG แข่งกันตั้งโรงงานเพื่อผลิตหน้าจอประเภท OLED กันเพื่อตอบรับความต้องการของอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปีนี้

Samsung และ LG แข่งกันตั้งโรงงานเพื่อผลิตหน้าจอประเภท OLED กันเพื่อตอบรับความต้องการของอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปีนี้

OLED

ETNews รายงานว่า LG Display จะเริ่มเข้าสู่เฟส 2 ของการระดมเงินเพื่อการตั้งโรงงานผลิต OLED รุ่นที่ 6 ระหว่างเดือนพฤษภาคม หรือมิถุนายนนี้ แม้ว่าขั้นตอนแรกในการเปิดรับนักลงทุนจะยังไม่เสร็จสิ้นดีก็ตาม โดยแหล่งข่าวระบุว่าที่ทำเช่นนี้ก็เพื่อเร่งกระบวนการตั้งโรงงานใหม่

สำหรับฝั่งคู่แข่งอย่าง Samsung Display ก็เร่งตั้งโรงงานใหม่เพิ่มเช่นกัน ทั้งนี้โรงงานของทั้งสองบริษัทที่เปิดใหม่จะอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ โดยสำนักข่าว The Investor และ Global Times รายงานตรงกันว่าทั้งสองบริษัทปฏิเสธและไม่มีแผนจะไปเปิดโรงงานผลิต OLED ในประเทศจีน

ทั้งนี้ LG และ Samsung ต่างก็ประเมินความต้องการของ OLED ในปีนี้เพื่อผลิตตอบความต้องการให้ได้มากที่สุด โดยในช่วงหลังบริษัทมือถือต่างๆ ในประเทศจีนเริ่มหันมาสนใจหน้าจอประเภท OLED มากขึ้น และ Apple ได้ทำการเหมาหน้าจอ AMOLED จาก Samsung ไปจนหมดเกลี้ยง

เมื่อปีที่แล้วราคาต้นทุนการผลิตหน้าจอ OLED ลดลงมาต่ำกว่าหน้าจอประเภท LCD เป็นครั้งแรก ยิ่งเพิ่มโรงงานสำหรับผลิตเช่นนี้ก็จะทำให้ราคาต่ำลงในอนาคตอย่างแน่นอน จะมีปัจจัยที่ตรึงราคาเอาไว้ไม่ให้ลดเร็วอย่างที่คิดก็คือการที่ Apple เหมาซะจนเกลี้ยงตลาด ทำให้สินค้าขาดแคลนนั่นเอง

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save