News & Update

Samsung ส่งแอพ Samsung Keyboard ขึ้น Play Store และอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 2.0 แล้ว

Samsung ส่งแอพคีย์บอร์ดของตัวเองภายใต้ชื่อ Samsung Keyboard ขึ้น Play Store แล้ว ถือเป็นการดำเนินตามยุทธศาสตร์ที่อัพแอพต่างๆ ขึ้นไปบน Play Store อัพเดทง่ายๆ

Samsung ส่งแอพคีย์บอร์ดของตัวเองภายใต้ชื่อ Samsung Keyboard ขึ้น Play Store แล้ว ถือเป็นการดำเนินตามยุทธศาสตร์สไตล์ Android ที่อัพแอพต่างๆ ขึ้นไปบน Play Store ทำให้สามารถอัพเดทแอพภายในเครื่องได้ โดยไม่ต้องรออัพเดทเฟิร์มแวร์

ในอดีตนั้นการอัพเดทแอพระบบสักตัวเป็นเรื่องยุ่งยาก เพราะจะต้องอัพเดทพร้อมกับเฟิร์มแวร์ของตัวเครื่องที่นานๆ จะออกอัพเดทสักครั้ง ทำให้ระยะหลังผู้ผลิตรายต่างๆ เริ่มหันมาใช้วิธีส่งแอพของตัวเองขึ้นไปอยู่บน Play Store ทำให้การอัพเดทสามารถทำเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องรอรอบอัพเดทเฟิร์มแวร์

Google Play Store Go

อย่างไรก็ตามแอพส่วนมากจะถูกผูกติดกับยี่ห้อ หรือรุ่นเป็นหลัก ทำให้ไม่สามารถโหลดข้ามไปมากันได้ ตัวซัมซุงคีย์บอร์ดเองก็เช่นกัน มือถือหลักๆ ที่โหลดได้ก็ต้องเป็นยี่ห้อ Samsung เท่านั้นถึงจะติดตั้งผ่าน Play Store ได้

Samsung Keyboard 2.0 (1)

ซัมซุงคีย์บอร์ดเป็นแอพคีย์บอร์ดบนมือถือยี่ห้อ Samsung ตามชื่อ โดยก่อนจะออกมาโลดแล่นบน Play Store นี้ก็ผ่านการพัฒนามาอย่างยาวนานหลายรุ่นมาก ทำให้มีฟีเจอร์ที่ค่อนข้างจะครบเครื่องสำหรับทุกคน

ไม่ว่าจะเป็นการรองรับภาษากว่า 80 ภาษา มีความสามารถในการอ่านลายมือแล้วแปลงเป็นข้อความได้ เดาคำศัพท์ล่วงหน้าได้ รวมไปถึงฟีเจอร์อย่างการแก้ไขคำ พิมพ์ด้วยเสียง อีโมจิ ปรับเลย์เอาท์ บันทึกคำที่ใช้บ่อยไว้บน Samsung Cloud

อัพเดทที่เปิดตัวบน Play Store นี้จะทำให้ Samsung Keyboard บนเครื่องที่ติดตั้งอยู่แล้วกลายเป็นเวอร์ชัน 2.0.21.26 แต่ไม่ได้มีข้อมูลใน Change log มากนักว่าแก้ไขอะไรบ้าง หลักๆ เขียนเอาไว้ว่าแก้ไขบั๊ก และทำการปรับปรุงฟีเจอร์

ก่อนหน้านี้ Samsung ก็ได้นำแอพจำนวนมากที่เคยอยู่บน Samsung App Store มาอยู่บน Play Store เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งและอัพเดทกันง่ายขึ้น อย่างเดือนที่แล้วก็มีแอพ Samsung Game Live ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถแคสต์เกมส์ลง Facebook, Twitch หรือ YouTube ก็ได้ โดยในตอนแรกลงแต่ Samsung App Store เท่านั้น และในภายหลังก็นำมาลง Play Store อีกด้วย

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save