News & Update

Samsung กับ KDDI ทดสอบสัญญาณ 5G บนรถไฟที่เดินทาง 100 km/hr

Samsung จับมือกับเครือข่าย KDDI ของประเทศญี่ปุ่นทดสอบการใช้งาน 5G ในรถไฟที่เดินทางด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลลัพธ์นั้นออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ

Samsung KDDI 5G

จากการทดสอบพบว่าช่วงพีคสุดสามารถทำความเร็วได้ 1.7 Gbps โดยอุปกรณ์ที่ใช้ทั้งหมดเป็นผลงานจาก Samsung ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น 5G Router, 4G Radio, Virtualized RAN, Core โดยความเร็วและการตอบสนองนั้นเป็นไปตามมาตรฐาน คือมีความหน่วงต่ำ ตอบสนองไว และแบนด์วิธที่สูง แม้ว่าจะอยู่บนรถไฟที่วิ่งเร็วก็ตามที

สำหรับความเร็วนั้น 5G สามารถทำให้ผู้ใช้งานโหลดวิดิโอขนาด 8K ได้สบายๆ และฝั่งรถไฟเองสามารถอัพโหลดวิดิโอ 4K กลับขึ้นไปยังเซิฟเวอร์อย่างไม่มีข้อจำกัดด้านแบนด์วิธอีกด้วย

ทาง KDDI คาดว่าจะพร้อมเปิดใช้งาน 5G ในประเทศญี่ปุ่นราวๆ ปี 2020 โดยการทดสอบนี้ทดลองระหว่างวันที่ 17 – 19 ตุลาคมที่เมืองไม่ไกลจากโตเกียวมากนักครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save