News & Update

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์ใหม่ ISOCELL Slim 3T2 ออกแบบมาเพื่อมือถือเจาะรูหน้าจอ

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้องรุ่นใหม่ในรหัส ISOCELL Slim 3T2 มีจุดเด่นตรงที่เป็นเซนเซอร์ขนาดเล็ก ใช้เทคโนโลยี ISOCELL Plus ที่มีความละเอียดเซนเซอร์ 20 MP

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้องรุ่นใหม่ในรหัส ISOCELL Slim 3T2 มีจุดเด่นตรงที่เป็นเซนเซอร์ขนาดเล็ก ใช้เทคโนโลยี ISOCELL Plus ที่มีความละเอียดเซนเซอร์มากถึง 20 Megapixel ด้วยกัน

Samsung Galaxy A8s ISOCELL Slim 3T2

เซนเซอร์ของ Samsung นี้สามารถใส่ในโมดูลกล้องขนาด 1/3.4 นิ้วได้ ถือเป็นเซนเซอร์ที่เล็กที่สุดตัวหนึ่งในอุตหสากรรมกล้องมือถือเลยทีเดียว โดยมีเซนเซอร์ 0.8 ไมครอน แต่ทาง Samsung เลือกใช้งานด้วยเทคโนโลยี Tetracell binning ทำให้บีบสี่พิกเซลรวมกันเป็นเซนเซอร์ 1.6 ไมครอนได้ แม้ว่าภาพรวมจะลดความละเอียดเหลือ 5 Megapixel แต่จะรับแสงได้มากขึ้น ทำให้ภาพสว่างขึ้นกว่าเดิม

ในเชิงเทคนิคแล้ว ISOCELL Slim 3T2 สามารถใช้เป็นกล้องหลังได้ด้วย โดยใช้โหมด RGB Color ธรรมดาจะได้ความละเอียด 20 Megapixel ที่สามารถซูมดิจิตอลได้ 10 เท่า และคุณภาพของภาพที่ได้ดีกว่า Sensor ขนาด 13 Megapixel ในปัจจุบันพอสมควร

แต่ในทางปฏิบัติแล้ว Samsung ระบุว่าคงจะนำ ISOCELL Slim 3T2 ไปใช้กับมือถือที่มีติ่งหน้าจอ หรือเจาะรูหน้าจอ (อย่าง Samsung Galaxy A8s) เป็นหลัก สาเหตุก็เพราะว่ามีขนาดเล็ก กินพื้นที่น้อย คาดว่าจะเริ่มผลิตจำนวนมากได้ภายในไตรมาสนี้ และเริ่มโผล่ในมือถือระดับกลางช่วงไตรมาสสองเป็นต้นไป

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save