News & Update

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์ ISOCELL ใหม่สี่ตัว หนึ่งในนั้นเป็นกล้องคู่ อาจจะใช้บน Galaxy Note 8

ISOCELL

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์ ISOCELL ในงาน MWC Shanghai จำนวนหนึ่ง แบ่งออกเป็น 4 แบรนด์ย่อย หนึ่งในนั้นคือโมดูลเซนเซอร์กล้องคู่ที่คาดว่าอาจจะใช้ใน Galaxy Note 8

Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้อง ISOCELL ในงาน MWC Shanghai จำนวนหนึ่ง โดยแบ่งออกเป็น 4 แบรนด์ย่อย หนึ่งในนั้นคือโมดูลเซนเซอร์กล้องคู่ที่คาดว่าอาจจะใช้ใน Samsung Galaxy Note 8

ISOCELL

ISOCELL Display

เซนเซอร์ใหม่ทั้ง 4 ตัวนี้ แบ่งออกเป็นแบรนด์ลูกภายใต้ ไอเอสโอเซล อีกทีหนึ่งเพื่อจับตลาดและกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป เป้าหมายก็คือทำให้ลูกค้าจดจำชื่อ และประโยชน์ทางการใช้งานในอนาคต

แบรนด์ทั้งสี่มีชื่อที่ตรงกับความสามารถ ได้แก่

  • ไอเอสโอเซล Bright มีความสามารถถ่ายรูปในสภาพแสงน้อย
  • ไอเอสโอเซลFast สามารถทำ Auto-focus ได้แม้จะมืด
  • ไอเอสโอเซล Slim เซนเซอร์บางแต่มีประสิทธิภาพดี ถ่ายรูปได้แม้จะอยู่ในมือถือบางเฉียบ
  • ไอเอสโอเซล Dual เซนเซอร์ที่เป็นเซนเซอร์ต่างชนิดมาใช้ร่วมกันเพื่อให้ดึงความสามารถในการถ่ายภาพที่ดี

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Dual ที่อาจจะถูกนำไปใช้ใน Galaxy Note 8 ที่มีข่าวลือว่าจะเป็นมือถือกล้องคู่นั่นเอง โดยเซนเซอร์นี้จะเป็น 13 Megapixel RGB และ BW เลนส์มีขนาดเท่ากันเป๊ะ ซึ่งฟังดูก็เหมือนกับที่มีข่าวหลุดของ Galaxhy Note 8 ไม่น้อย

ในยุคนี้การทำมือถือเลนส์คู่กลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ใครๆ ก็คงเดาได้ว่า Samsung ไม่น่าจะค่ายอื่นให้โดดเด่นเรื่องกล้องคู่นาน คำถามเดียวคือเมื่อไหร่ที่ Samsung จะวางจำหน่ายมือถือกล้องคู่ตัวแรกเท่านั้นเอง รวมไปถึงจะใช้เทคนิคไหน ทำอะไรได้เป็นพิเศษบ้าง เอาล่ะ รอดูกันว่า Samsung Galaxy Note 8 จะมีกล้องคู่จริงหรือเปล่า และจะเป็นรุ่นที่เปิดตัวในงาน MWC Shanghai หรือไม่ รอกันอีกไม่กี่เดือนเท่านั้น

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save