News & Update

Samsung Display ทุ่มงบลงทุนให้กับ Cynora บริษัทวิจัยพัฒนาวัสดุสำหรับทำหน้าจอ

Samsung

Samsung Display บริษัทลูกที่พัฒนาและผลิตหน้าจอได้ลงทุนในบริษัท Cynora บริษัทที่พัฒนาวัสดุในการทำหน้าจอ OLED แบบใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นเงิน 100 ล้านยูโร

Samsung Display บริษัทลูกที่ทำหน้าที่พัฒนาและผลิตหน้าจอได้ลงทุนในบริษัท Cynora บริษัทที่พัฒนาวัสดุในการทำหน้าจอ OLED แบบใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นเงิน 100 ล้านยูโร

Cynora OLED

บริษัท Cynora มีอะไรดี? บริษัทนี้ได้พัฒนาหน้าจอประเภทที่เรียกว่า Thermally activated delayed fluorescencetechnology (TADF) ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องตัวเปล่งแสงสีน้ำเงินที่มีอายุการใช้งานสั้นในปัจจุบัน

บนหน้าจอ OLED นั้นแต่ละจุดจะมีตัวเปล่งแสงด้วยกันสามสี ได้แก่สีเขียว สีแดง และสีน้ำเงิน โดยตัวเปล่งแสงสีน้ำเงินนี้จะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าแดงและเขียว

นอกจาก Samsung Display แล้วคู่แข่งอย่าง LG Display ก็ลงทุนใน Cynora ไป 150 ล้านยูโรเมื่อเดือนที่ผ่านาเช่นกัน โดยต่างก็หวังว่าวัสดุประเภท TADF จะแก้ไขปัญหาหน้าจอได้สำเร็จ

ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีลักษณะเดียวกันกับ TADF ก็จะมี Kyulux บริษัทสตาร์ทอัพจากญี่ปุ่นที่วิจัย OLED ในลักษณะเดียวกันแต่ดีกว่า แน่นอนว่าทั้ง Samsung Display และ LG Display ก็ได้ลงทุนในบริษัทนี้ด้วยเงินราวๆ 3,000 ล้านวอน (ราวๆ 2.25 ล้านยูโร)

เทคโนโลยีของ Kyulux นั้นจะทำให้หน้าจอ OLED สมัยใหม่ไม่จำเป็นต้องใช้ธาตุหนักหายากที่มีราคาแพงอย่างอิริเดียมในการผลิตหน้าจอ อย่างไรก็ตามข้อจำกัดของ Kyulux ในตอนนี้คือยังไม่พร้อมจะวางจำหน่ายจริง เนื่องจากยังอยู่ในระดับทดสอบในห้องแล็ฐเท่านั้น ขณะที่ Cynora นั้นใกล้จะเข้าสู่ช่วงทำตลาดขายจริงแล้ว จึงมีเงินลงทุนจากภายนอกเข้ามามากกว่า

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save