News & Update

Samsung ลงทุนในบริษัท DeePhi Tech สตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์จากจีน

Samsung ลงทุนในสตาร์ทอัพปัญญาประดิษฐ์จากจีนที่ชื่อว่า DeePhi Tech เพื่อเสริมทัพงานวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ของตัวเอง

Samsung Bixby future might powered by DeePhi Tech

ในอนาคตปัญญาประดิษฐ์จะกลายเป็นสิ่งที่ใช้งานกันทั่วๆ ไปเหมือนกับมือถือในปัจจุบันนี้ โดยปัจจุบันมีแต่บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ห้ำหั่นกันในวงการ ไม่ว่าจะเป็น Google (Google Assistant) , Amazon (Alexa) , Apple (Siri) และรายล่าสุดอย่าง Samsung (Bixby) เพื่อไล่ทันคู่แข่งรายอื่นๆ ที่อยู๋ในวงการมาหลายปีทาง Samsung ก็เลยไล่ซื้อ และลงทุนในสตาร์ทอัพวงการปัญญาประดิษฐ์เพื่อลดช่องว่างด้านการวิจัยลง

DeePhi Tech เป็นบริษัทที่เพิ่งตั้งปีที่แล้วเท่านั้น โดยเน้นงานวิจัยทางด้าน Deep Learning จนกระทั่งไปเป็นที่ต้องตา ต้องใจของ Samsung เนื่องจากมีเทคโนโลยี Neural Network Compression และ Hardware Architecture ที่ดี

นอกจากนี้ DeePhi Tech ยังมี Deep Neural Network Development Kit ที่จะทำให้นักพัฒนาภายนอกรายอื่นๆ สามารถนำระบบเฟรมเวิร์คไปใช้ได้โดยง่าย ไม่จำเป็นต้องพัฒนาเองใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น

แต่นอกจากระบบพื้นฐานและรองรับการพัฒนาที่ดีแล้ว Samsung ยังสนใจในชิป Neural Network-based AI ที่ทำให้อุปกรณ์พกพาหรือมือถือสามารถประมวลผลได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ท ทำให้มือถือสามารถเข้าใจประโยคที่เจ้าของพูดได้ และทำงานได้โดยไม่ต้องรอเซิฟเวอร์ประมวลผลและส่งกลับมาให้

ณ ตอนนี้ DeePhi Tech ระบุว่า Samsung เป็นพันธมิตรของตนอยู่บนหน้าเว็บ นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตชิปจากจีนอย่าง MediaTek และ Amazon Web Services เป็นพันธมิตรด้วย

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save