News & Update

Samsung เตรียมปลดคนงานกว่าพันชีวิตในอินเดีย เหตุการแข่งขันจากแบรนด์จีนสูง

Samsung Galaxy S10+ Prism Silver

Economic Times รายงานว่า Samsung เตรียมปลดคนงานกว่าพันชีวิตในประเทศอินเดีย โดยสาเหตุเนื่องมาจากการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะจากคู่แข่งแบรนด์จีน

Economic Times รายงานว่า Samsung เตรียมปลดคนงานกว่าพันชีวิตในประเทศอินเดีย โดยสาเหตุเนื่องมาจากการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะจากคู่แข่งแบรนด์จีนอย่าง Xiaomi, OPPO, Vivo

samsung tablet 2019

แหล่งข่าวเผยว่าการปลดคนงานครั้งนี้ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นแผนกวิจัยพัฒนา เซลส์ มาร์เก็ตติ้ง โรงงาน และแผนกความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร สาเหตุก็เพราะว่ายอดขายทั้งสมาร์ทโฟนและทีวีนั้นไม่เข้าเป้า แม้ว่าในรายงานจะระบุว่ายอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้น (สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 40% ทีวีเพิ่มขึ้น 30%) แต่การบุกตลาดของแบรนด์จีนที่มีสินค้าคล้ายๆ กันก็ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวไปด้วย เนื่องจากต้องรุกตลาดมากขึ้น

ในรายงานของ Counterpoint ระบุว่า Samsung เป็นผู้ผลิตสินค้าไอทีอันดับสองในประเทศอินเดีย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ราวๆ 15% แต่นั่นเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Xiaomi ที่มีส่วนแบ่งออนไลน์มากถึง 43% ไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตามหลังจากข่าวนี้ออกมาทาง Samsung ก็ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการแจ้งสำนักข่าวว่าข่าวนี้ชี้นำความเห็นผิดไป โดย Samsung ยังคงเทเม็ดเงินให้กับทีมงานในประเทศอินเดีย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เมือง Noida หรือการทุ่มเงินให้กับทีมวิจัยพัฒนาในประเทศ และยังคงมองหาธุรกิจใหม่ๆ เช่นเสา 5G เพื่อให้บริการภายในประเทศ ช่วงปีที่ผ่านมาสร้างงานให้กับคนในประเทศกว่า 2,000 ชีวิต และยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงยังตามหาผู้ที่มีความสามารถเข้าร่วมทีม

สรุปว่าการแถลงข่าวของซัมซุงนั้นไม่ได้ปฏิเสธว่าเลิกจ้างคนจริงหรือไม่ แค่บอกว่าปีที่ผ่านมามีผลงานที่ดี สร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนจำนวนมาก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save