News & Update

Samsung ดึงตัวหัวหน้าฝ่ายดีไซน์จาก Mercedes-Benz เข้าร่วมแผนกธุรกิจมือถือ

Samsung Galaxy S21 Ultra Header

Samsung ประกาศว่าได้ตัว Huber H. Lee อดีตหัวหน้าทีมดีไซน์ของ Mercedes-Benz เข้าร่วมทีม MX แล้ว

Samsung Galaxy A23 5G Silver

MX หรือ Mobile eXperience เป็นทีมที่พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มพกพา ได้แก่มือถือ แทบเล็ต คอมพิวเตอร์ โดยสมัยที่อยู่ Mercedes-Benz นั้นเขาประจำอยู่ที่ประเทศจีน มีส่วนร่วมในการออกแบบรถสำหรับตลาดอเมริกา และจีน การได้ตัวมือโปรระดับนี้ย่อมทำให้แนวทางการออกแบบในอนาคตแตกต่างไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

แต่ถ้าหากใครคาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานของเขาในเร็วๆ นี้คงต้องผิดหวังสักหน่อย เนื่องจากGalaxy S23 ที่เราเห็นภาพหลุดออกมาแล้วนั้นหน้าตาคล้ายกับ Galaxy S22 อย่างมาก และประเมินกันว่า Galaxy S24 เองก็เสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนาในแง่ของดีไซน์ไปแล้วด้วย

วงการมือถือแทบไม่มีการพัฒนาอะไรที่แปลกใหม่มานานแล้ว ตั้งแต่ iPhone เปิดตัวมือถือแทบทั้งหมดก็เดินทางสู่การเป็นแท่งสี่เหลียมจอสัมผัส ติ่งหน้าจออาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก่อนหน้านี้ เพราะลดพื้นที่ปุ่มสัมผัสออกไปได้ และจอพับได้อาจจะกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงถัดไป ก็ได้แต่หวังว่า Hubert H. Lee จะสามารถช่วย Samsung สร้างความเปลี่ยนแปลงถัดไปให้เราได้เห็นกันในอนาคตครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save