News & Update

Samsung โชว์ต้นแบบหน้าจอ 2.43 นิ้วความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล ความหนาแน่นแตะ 1200PPI

Samsung โชว์ต้นแบบหน้าจอความละเอียดสูงเมื่องาน SID 2018 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหน้าจอดังกล่าวมีขนาด 2.43 นิ้ว แต่ความละเอียดพิกเซลหนาแน่นมาก คือราวๆ 1200PPI ทำให้มีความละเอียดที่ข้างละ 3840 x 2160 พิกเซล

Samsung OLED High Density

ถ้าถามว่าหน้าจอความละเอียดสูงนี้เหมาะกับงานประเภทใด ก็คงต้องบอกว่าหมวก VR ที่หน้าจอจะต้องอยู่ใกล้ตามากๆ นั่นเอง นอกจากจอความละเอียดสูงนี้ยังมีอีกสองชิ้นที่ความละเอียดลดหลั่นกันไป ได้แก่ 3.5 นิ้ว (1440 x 1600 พิกเซลความหนาแน่น 616 PPI) และ 3.2 นิ้ว (1824 x 1824 พิกเซล ความหนาแน่น 806PPI) แน่นอนว่าความละเอียดนี้มากเพียงพอที่จะไปใส่ในหมวก VR และมนุษย์ไม่สามารถมองเห็นเป็นเม็ดพิกเซลได้

 

พอเห็นอย่างนี้ก็น่าสงสัยจริงๆ ว่า Samsung ไม่ได้คิดจะทำ Gear VR แบบไม่ต้องใช้มือถือแสดงผลจริงๆ หรือ เพราะหน่วยประมวลผลก็มีแล้ว แรมก็ผลิตเอง หน้าจอก็ล้ำหน้าคนอื่นๆ คงต้องรอดูกันไปอีกสักพัก ไม่แน่อาจจะเปิดตัวในชื่อ Gear VR (หรือ Galaxy VR) ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม แชมป์ตอนนี้หนีไม่พ้นหน้าจอของ LG ที่ร่วมพัฒนากับ Google สามารถทำความหนาแน่นพิกเซลได้ที่ 1443 PPI โดยจัดแสดงอยู่ในงาน SID 2018 เช่นเดียวกัน

ที่มา – Sam Mobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save