News & Update

Samsung เข้าซื้อ Harman 8 พันล้านเหรียญ เสริมทัพตลาดเครื่องเสียงรถยนต์

ดีลใหญ่ที่น่าตื่นเต้น เมื่อ Samsung ประกาศเข้าซื้อกิจการของกลุ่ม Harman ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจเครื่องเสียงและอุปกรณ์ในรถยนต์ ด้วยมูลค่าสูงถึง 8 พันล้านเหรียญ

เป็นดีลใหญ่ที่ประกาศมาแบบไม่ให้ตั้งตัว เมื่อ Samsung บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและเทคโนโลยีขนาดใหญ่จากเกาหลี ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของ Harman International Industries กลุ่มบริษัทผู้ผลิตเครื่องเสียง, ชิ้นส่วนและระบบเชื่อมต่อรถยนต์ (Connected Car) เป็นการเข้าซื้อกิจการโดยการใช้เงินสดซื้อทั้งหมด ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถือว่าเป็นการเข้าซื้อกิจการที่มีมูลค่าสูงที่สุดที่ทาง Samsung เคยซื้อมา

ในการเข้าซื้อครั้งนี้ Samsung สนใจในเทคโนโลยีด้านเครื่องเสียงและการเชื่อมต่อระบบออนไลน์กับรถยนต์ ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ยักษ์ใหญ่หลายเจ้าไม่ว่าจะเป็น Google และ Apple สนใจและพยายามผลักดัน และหลังจากนี้ Harman จะอยู่ในฐานะบริษัทลูกของทาง Samsung โดยที่ทั้ง 2 จะแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีที่ถือครองอยู่กัน เพื่อพัฒนาระบบใหม่ๆ ในอนาคต ส่วนด้านการบริหารงาน Harman จะยังคงดำเนินต่อไปโดยทีมผู้บริหารชุดปัจจุบัน

Harman International Industries

Harman ถือเป็นผู้ผลิตขนาดใหญ่ในธุรกิจเครื่องเสียงของโลก มีแบรนด์ที่รู้จักกันดีคือ Harman Kardon โดยปัจจุบันมีแบรนด์ลูกย่อยอื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็น AKG, Infinity, JBL, Lexicon ฯลฯ โดยปัจจุบันได้ขยายตลาดมาทำธุรกิจด้านรถยนต์ด้วย ที่ตอนนี้ Harman เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตรถชั้นนำหลายค่าย อาทิ Audi, BMW, Chrysler, Fiat, Harley Davidson, Mercides Benz, Toyota และ Volks Wagen

ที่มา : The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save