News & Update

Samsung Gear VR รองรับการฉายภาพขึ้นทีวีด้วย Chromecast แล้ว

การเล่นเกมส์หรือชมวิดิโอแบบ VR จะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อของเพื่อนๆ เราอีกต่อไป เนื่องจาก Oculus ได้เพิ่มฟีเจอร์ให้ฉายภาพขึ้นทีวีผ่าน Chromecast ได้แล้ว

การเล่นเกมส์หรือชมวิดิโอแบบ Vertual Reality จะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อของเพื่อนๆ อีกต่อไป เนื่องจาก Oculus ได้เพิ่มฟีเจอร์ให้ฉายภาพขึ้นทีวีผ่าน Chromecast ได้แล้ว

Chromecast

Oculus Gear VR chromecast

ที่ผ่านมาปัญหาของ VR คือการที่ผู้สวมหมวกจะเห็นภาพเพียงคนเดียว เพื่อนๆ เราจะไม่รู้ว่าเรากำลังชมอะไรอยู่ หรือมองเห็นอะไรอยู่ ทำให้ทาง Oculus ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับ Samsung Gear VR เกิดไอเดียที่ว่า อยากให้คนรอบข้างเห็นอย่างที่ผู้สวนใส่ Gear VR เห็น จึงได้ตัดสินใจเพิ่มฟีเจอร์อย่างการฉายภาพขึ้นบนจอทีวีด้วย Chromecast ได้ นั่นก็แปลว่าเพื่อนๆของผู้ที่สวมใส่เกียร์วีอาร์จะสามารถเห็นว่าผู้เล่นเห็นอะไรบ้างผ่านทางหน้าจอทีวี

ดูเหมือนว่าหลังจากนี้ฟีเจอร์ที่หมวก VR ทุกค่ายจะผลักดันก็คือการถ่ายภาพแบ่งปันให้เพื่อนๆ รับชม เนื่องจากในงาน Google I/O หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ของ Daydream VR 2.0 ก็ทำงานลักษณะเดียวกัน คือสามารถฉายขึ้นหน้าจอทีวีให้เพื่อนๆ เราดูได้ แต่มีลูกเล่นมากกว่าตรงที่ถ้าหากเพื่อนๆ เราสวม Daydream VR ก็สามารถฉายให้เพื่อนๆ ดูได้ไม่จำเป็นต้องส่งขึ้นทีวีแต่ประการใดด้วยเช่นกัน 

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save