News & Update

เผยภาพ Concept ล่าสุดของ Samsung Galaxy X ว่าที่สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกของโลก!

Samsung Galaxy X Concept

วันนี้ได้มีคนปล่อยภาพ Concept ของ Samsung Galaxy X ว่าที่สมาร์ทโฟนที่มีจอแบบพับได้ออกมาบนโลกออนไลน์แล้ว ทาง Whatphone ก็เลยนำข้อมูลและรายละเอียดมาฝากกันครับ

หลังจากที่มีข่าวเรื่องสิทธิบัตรล่าสุดของทางซัมซุงที่ว่าด้วยเรื่องของสมาร์ทโฟนจอพับได้นั้น วันนี้ก็มีคนปล่อยภาพ Concept ที่มีความเป็นไปได้ของรุ่นนี้ออกมาแล้ว ในชื่อ Samsung Galaxy X นั่นเอง ทาง Whatphone ก็ไม่รอช้านำภาพและข้อมูลล่าสุดของรุ่นนี้มาฝากกันครับ

Samsung Galaxy X [Concept Photo]

ทางเว็บไซต์ NieuweMobiel ได้ร่วมมือกับคุณ Jonas Dähnert ออกแบบสมาร์ทโฟนซัมซุงกาแลคซี่รุ่นใหม่ที่ล่าสุด อ้างอิงจากสิทธิบัตริสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของซัมซุงที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวนี้มีความเป็นไปได้ว่ามันอาจจะมาในชื่อของ Samsung Galaxy F แต่ก็มีอีกชื่อนึงกำลังมาแรงเหมือนกันนั่นก็คือ Samsung Galaxy X นั่นเองครับ

ซึ่งการออกแบบบานพับตรงกลางเครื่องนั้น ลักษณะจะดูคล้ายกับ Microsoft Surface Book ที่ได้วางจำหน่ายออกมาในปีที่แล้ว กล้องหน้าและกล้องอาจมาทีเดียวถึง 4 ตัว (หน้าคู่หลังคู่) และในส่วนของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้น ใช้แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note 9 ที่ด้านหลัง และอาจมีการใส่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ใต้หน้าจอแสดงผลก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือล่าสุดที่ว่า สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นนี้นั้นจะมีขนาดหน้าจอใหญ่มากกว่า 7 นิ้ว ที่ความละเอียด 1440×3360 พิกเซล ในอัตราส่วนแบบ 21:9 ส่วนของแบตเตอรี่น่าจะใส่มาในช่วง 3,000 – 6,000 mAh ที่รองรับการชาร์จไร้สาย รวมถึงมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type C และในส่วนของราคานั้นอาจสูงถึง 1,850 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 61,500 บาทเลยทีเดียว

Samsung Galaxy X Concept

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดของเรื่องนี้จากทางซัมซุงแต่อย่างใด แต่สื่อหลายสำนักก็คาดการณ์ไว้ว่ารุ่นนี้อาจจะถูกเผยโฉมครั้งแรกในงาน CES 2019 หรือช่วงต้นปีหน้านั่นเองครับ หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้วจะรีบมาอัพเดทให้ทราบแน่นอน

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save