News & Update

Samsung กำลังพัฒนา Galaxy View 2 แทบเล็ตยักษ์หน้าจอขนาด 17 นิ้วต่อยอดจากรุ่นแรก

Samsung Galaxy View

Samsung วางจำหน่าย Galaxy View รุ่นแรกเมื่อปี 2015 โดยจัดเป็นแทบเล็ตที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา เนื่องจากมีหน้าจอใหญ่ถึง 18.4 นิ้ว ทำให้ดูเหมือนหน้าจอแบบพกพามากกว่าแทบเล็ต

Galaxy View

Android Police รายงานว่า Samsung Galaxy View ยอดขายไม่ได้แย่นัก ทำให้มีการพัฒนารุ่นที่สองตามมา แต่คราวนี้หน้าจอถูกลดขนาดลงเหลือ 17.5 นิ้วแทน การออกแบบเปลี่ยนให้ทันสมัยไม่ว่าตะเป็นการเสียบชาร์จไฟที่ใช้พอร์ต USB Type C และขาตั้งที่กางได้ 30 องศาแทนที่จับด้านบน ทำให้ถ้าหากพับขาตั้ง การใช้งานก็จะกลายเป็นแทบเล็ตยักษ์เหมือนการเขียนงานบนโต๊ะดราฟท์แบบ

อย่างไรก็ตามรอบนี้สเปคถูกปรับให้กลายเป็นแทบเล็ตสเปคระดับกลางแทน แม้จะยังไม่มีข้อมูลว่าจะใช้ชิปรุ่นใด แต่คาดว่าน่าจะเป็น Samsung Exynos ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก และหน้าจอความละเอียดเพียง Full HD เท่านั้น และมีหน่วยความจำ 3GB ข่าวดีคือใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo ทำให้คาดหวังเรื่องอัพเดทซอฟท์แวร์ได้มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

แหล่งข่าวระบุว่าแม้จะมีลักษณะการทำงานเหมือนคอมพิวเตอร์ได้ แต่ Galaxy View 2 จะไม่มี DeX Mode ให้ใช้งาน (เนื่องจากเก็บไว้ให้รุ่นระดับบนเท่านั้นใช้งาน) โดยจะมุ่งเน้นให้ใช้งานเพื่อเสพย์คอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นดูทีวี หรือใช้ดูสูตรทำอาหารในครัวแทน ส่วนราคาและวันวางจำหน่ายนั้นยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมา แต่ถ้าให้คาดเดาก็น่าจะเปิดตัวช่วงเดียวกับรุ่นแรก คือราวๆ ตุลาคมครับ

ที่มา – BGR

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save